BMW được đánh giá đầu bảng về thân thiện với môi trường

Google News

(Kiến Thức) - Những khoản đầu tư của BMW nhắm đến thương hiệu con “i”, đã giúp họ trở thành một trong những công ty thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới 

Danh sách hàng năm được công bố bởi Newsweek cho thấy BMW là nhà sản xuất xe đứng đầu thế giới hiện nay trong lĩnh vực thân thiện với môi trường với điểm số Green Score đạt 72,2%. Đứng thứ 2 trong số các nhà sản xuất ô tô là Toyota với 69,6%, tăng 57 bậc lên vị trí thứ 35 trong danh sách. Đứng thứ 3 là công ty mẹ của Mercedes-Benz – Daimler với 63,2%, đứng vị trí thứ 73.
Danh sách trên của Newsweek được thực hiện dựa trên những yếu tố phát triển bền vững và độ ảnh hưởng đến môi trường của các công ty lớn nhất trên thế giới. 
BMW duoc danh gia dau bang ve than thien voi moi truong
 BMW là nhà sản xuất xe đứng đầu thế giới hiện nay trong lĩnh vực thân thiện với môi trường.
Bảng danh sách được Newsweek hợp tác thực hiện cùng Corporate Knights Capital, tổ chức nhà đầu từ HIP (Human Impact + Profit) và những bộ óc xuất sắc nhất về phát triển bền vững đến từ các tổ chức phi chính phủ, các học viện cùng cộng đồng tài chính. 8 nhân tố đã được tính toán cẩn trọng để đi đến một kết quả chung cho từng công ty, bao gồm năng lượng, nước hay mức độ xả thải…
BMW duoc danh gia dau bang ve than thien voi moi truong-Hinh-2
Danh sách hàng năm được công bố bởi Newsweek. 
Sau khi bản danh sách được công bố, Toyota đã đưa ra một tuyên bố về vị trí thứ 2 của mình, trong đó cho biết chỉ riêng tại thị trường Bắc Mỹ họ đã tiết kiệm được 93 triệu gallon nước đồng thời giảm mức tiêu thụ năng lượng tại các nhà máy sản xuất của mình đi 22% nhờ vào những phương pháp tiết kiệm và bảo vệ môi trường.
Đứng ở 3 vị trí dẫn đầu trong danh sách là những công ty thuộc lĩnh vực y tế và sức khỏe, bao gồm Biogen (89,2%), Shire PLC (85,1%) và Allergan (84,2%).
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)