Vào đầu thập niên 90, Honda đã phát triển một dự án với tên gọi "Project Big 1" nhằm tạo ra một mẫu naked bike cỡ lớn với các đặc tính của một chiếc môtô phổ thông Nhật Bản (UJM - Universal Japanese Motorcycle). Thành quả của dự án này là chiếc CB1000SF vào năm 1992 mà tới hiện nay, "hậu duệ" của nó là Honda CB1300SF 2017 vẫn đang được sản xuất tại Nhật.Sự ra đời của CB1000SF cũng đồng thời dẫn tới phiên bản "thu nhỏ" của chiếc xe là Honda CB400SF - mẫu xe đã quá quen thuộc với những người chơi xe phân khối lớn tại Việt Nam. CB1000SF được sản xuất tới năm 1996 thì bị "khai tử", sau đó trở lại vào năm 1998 với phiên bản mới CB1300SF. Kể từ đợt nâng cấp lớn năm 2003 tới nay, CB1300SF giữ nguyên kiểu dáng với chỉ ít thay đổi qua từng năm.Bước sang năm 2017, CB1300SF phiên bản mới vẫn mang thiết kế đặc trưng của dòng CB Super Four, vốn đã được Honda giữ gần như y nguyên từ chiếc CB1300SF đời 1998 hay CB400SF VTEC II tới nay. Ở phía trước chiếc xe mang kiểu dáng của một mẫu môtô UJM cổ điển giống như các dòng CB750 "huyền thoại", bao gồm đèn pha chóa tròn lớn và cặp xi-nhan đối xứng hai bên.CB1300SF 2017 vẫn tiếp tục sử dụng phuộc nhún trước dạng ống lồng đường kính 43 mm và phanh đĩa kép với heo Nissin 4 piston hai bên, cùng hệ thống ABS lắp sẵn. Giống như CB400SF Revo, CB1300SF đã đổi sang thiết kế mâm "xương cá" 10 nan kể từ đời 2014 tới nay. Bánh trước của xe có mâm đường kính 17 inch và đi kèm lốp 120/70/17.Dù ở phiên bản 400 hay 1300, dễ điều khiển là một trong đặc tính được Honda duy trì trên dòng CB Super Four. Chính vì vậy chiếc xe được trang bị sẵn tay lái cao và rộng để đem tới tư thế ngồi thoải mái nhất cho người lái. Dù có chiều dài 2,2 m, rộng 0,79 m, cao 1,12 m và trọng lượng ướt 273 kg nhưng chiếc xe vẫn rất dễ dắt ngay cả với khổ người nam giới tại Việt Nam.Cụm đồng hồ của CB1300SF 2017 vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống của một mẫu môtô với đồng hồ báo tua và báo tốc dạng cơ chạy độc lập. Giống như CB1100EX, nằm giữa 2 đồng hồ này là một màn hình hiển thị đa thông tin. Chiếc xe cũng có ổ khóa chống trộm HISS giống như những mẫu xe môtô Honda đời mới khác.Bình xăng của CB1300SF 2017 vẫn giữ nguyên thiết kế từ năm 1998 tới nay, với dung tích lên tới 21 lít để đủ nhiên liệu cho khối động cơ 1.3 lít trên quãng đường dài. Xe được trang trí đơn giản với tông màu trắng - đỏ ánh kim nổi bật và logo CB1300 Super Four nổi nằm trên tấm ốp hai bên thân.Động cơ của CB1300SF là loại 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên DOHC với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng chất lỏng với mỗi piston đường kính 78 mm, hành trình xi-lanh 67,2 mm. Dù có dung tích "khủng" nhưng động cơ này chỉ đạt công suất tối đa 100 mã lực do được thiết kế hướng tới sự bền bỉ và dễ điều khiển. Xe được trang bị hộp số 5 cấp.Với chiều cao yên 790 mm, CB1300SF tỏ ra khá vừa vặn với khổ người nam giới châu Á. Yên xe có thiết kế liền từ phía trước ra sau. Không giống như đa số những mẫu naked bike hiện đại khác, chiếc xe được tích hợp sẵn 2 tay dắt ở dưới đuôi để giúp người dùng có thể dắt khối trọng lượng 273 kg dễ dàng hơn.Trong khi phần trước của xe có thiết kế của một mẫu môtô phổ thông UJM cổ điển thì ở phía sau, phần đuôi xe lại được tạo dáng như một mẫu naked bike hiện đại. Kể từ chiếc CB1000 trở về trước, đuôi của dòng xe này còn khá vuông vức và "cục mịch" nhưng từ năm 1998 tới nay, đuôi xe đã được vuốt dẹt về phía sau để tạo dáng thể thao và thanh thoát hơn.Dù chỉ sử dụng lốp 180/55/17 nhưng do có bản mâm rộng nên bánh sau của CB1300SF 2017 trông rất "béo". Hệ thống phanh sau sử dụng heo Nissin 2 piston đối xứng, trong khi cặp giảm xóc sau với bình dầu rời do Showa cung cấp. Ngay cả lốp xe cũng do Bridgestone - một thương hiệu Nhật Bản cung cấp.Hệ thống xả của CB1300SF có kết cấu 4-to-1 và dẫn tới lon pô rất dài và lớn ở phía sau. Đèn hậu của xe được trang bị 2 bóng, có kích thước lớn và nằm gọn bên dưới đuôi xe. Giống như nhiều mẫu môtô khác, xe có đèn xi-nhan đặt rời ở chắn bùn.Chiếc CB1300SF 2017 đã được một người đam mê dòng xe CB Super Four đặt hàng showroom môtô nhập khẩu tư nhân để đưa về Hà Nội. Sau khi về tới đất Việt và đóng các loại thuế, phí đầy đủ, chiếc xe có giá khoảng 25.000 USD (tương đương 568 triệu đồng).
Vào đầu thập niên 90, Honda đã phát triển một dự án với tên gọi "Project Big 1" nhằm tạo ra một mẫu naked bike cỡ lớn với các đặc tính của một chiếc môtô phổ thông Nhật Bản (UJM - Universal Japanese Motorcycle). Thành quả của dự án này là chiếc CB1000SF vào năm 1992 mà tới hiện nay, "hậu duệ" của nó là Honda CB1300SF 2017 vẫn đang được sản xuất tại Nhật.
Sự ra đời của CB1000SF cũng đồng thời dẫn tới phiên bản "thu nhỏ" của chiếc xe là Honda CB400SF - mẫu xe đã quá quen thuộc với những người chơi xe phân khối lớn tại Việt Nam. CB1000SF được sản xuất tới năm 1996 thì bị "khai tử", sau đó trở lại vào năm 1998 với phiên bản mới CB1300SF. Kể từ đợt nâng cấp lớn năm 2003 tới nay, CB1300SF giữ nguyên kiểu dáng với chỉ ít thay đổi qua từng năm.
Bước sang năm 2017, CB1300SF phiên bản mới vẫn mang thiết kế đặc trưng của dòng CB Super Four, vốn đã được Honda giữ gần như y nguyên từ chiếc CB1300SF đời 1998 hay CB400SF VTEC II tới nay. Ở phía trước chiếc xe mang kiểu dáng của một mẫu môtô UJM cổ điển giống như các dòng CB750 "huyền thoại", bao gồm đèn pha chóa tròn lớn và cặp xi-nhan đối xứng hai bên.
CB1300SF 2017 vẫn tiếp tục sử dụng phuộc nhún trước dạng ống lồng đường kính 43 mm và phanh đĩa kép với heo Nissin 4 piston hai bên, cùng hệ thống ABS lắp sẵn. Giống như CB400SF Revo, CB1300SF đã đổi sang thiết kế mâm "xương cá" 10 nan kể từ đời 2014 tới nay. Bánh trước của xe có mâm đường kính 17 inch và đi kèm lốp 120/70/17.
Dù ở phiên bản 400 hay 1300, dễ điều khiển là một trong đặc tính được Honda duy trì trên dòng CB Super Four. Chính vì vậy chiếc xe được trang bị sẵn tay lái cao và rộng để đem tới tư thế ngồi thoải mái nhất cho người lái. Dù có chiều dài 2,2 m, rộng 0,79 m, cao 1,12 m và trọng lượng ướt 273 kg nhưng chiếc xe vẫn rất dễ dắt ngay cả với khổ người nam giới tại Việt Nam.
Cụm đồng hồ của CB1300SF 2017 vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống của một mẫu môtô với đồng hồ báo tua và báo tốc dạng cơ chạy độc lập. Giống như CB1100EX, nằm giữa 2 đồng hồ này là một màn hình hiển thị đa thông tin. Chiếc xe cũng có ổ khóa chống trộm HISS giống như những mẫu xe môtô Honda đời mới khác.
Bình xăng của CB1300SF 2017 vẫn giữ nguyên thiết kế từ năm 1998 tới nay, với dung tích lên tới 21 lít để đủ nhiên liệu cho khối động cơ 1.3 lít trên quãng đường dài. Xe được trang trí đơn giản với tông màu trắng - đỏ ánh kim nổi bật và logo CB1300 Super Four nổi nằm trên tấm ốp hai bên thân.
Động cơ của CB1300SF là loại 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên DOHC với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng chất lỏng với mỗi piston đường kính 78 mm, hành trình xi-lanh 67,2 mm. Dù có dung tích "khủng" nhưng động cơ này chỉ đạt công suất tối đa 100 mã lực do được thiết kế hướng tới sự bền bỉ và dễ điều khiển. Xe được trang bị hộp số 5 cấp.
Với chiều cao yên 790 mm, CB1300SF tỏ ra khá vừa vặn với khổ người nam giới châu Á. Yên xe có thiết kế liền từ phía trước ra sau. Không giống như đa số những mẫu naked bike hiện đại khác, chiếc xe được tích hợp sẵn 2 tay dắt ở dưới đuôi để giúp người dùng có thể dắt khối trọng lượng 273 kg dễ dàng hơn.
Trong khi phần trước của xe có thiết kế của một mẫu môtô phổ thông UJM cổ điển thì ở phía sau, phần đuôi xe lại được tạo dáng như một mẫu naked bike hiện đại. Kể từ chiếc CB1000 trở về trước, đuôi của dòng xe này còn khá vuông vức và "cục mịch" nhưng từ năm 1998 tới nay, đuôi xe đã được vuốt dẹt về phía sau để tạo dáng thể thao và thanh thoát hơn.
Dù chỉ sử dụng lốp 180/55/17 nhưng do có bản mâm rộng nên bánh sau của CB1300SF 2017 trông rất "béo". Hệ thống phanh sau sử dụng heo Nissin 2 piston đối xứng, trong khi cặp giảm xóc sau với bình dầu rời do Showa cung cấp. Ngay cả lốp xe cũng do Bridgestone - một thương hiệu Nhật Bản cung cấp.
Hệ thống xả của CB1300SF có kết cấu 4-to-1 và dẫn tới lon pô rất dài và lớn ở phía sau. Đèn hậu của xe được trang bị 2 bóng, có kích thước lớn và nằm gọn bên dưới đuôi xe. Giống như nhiều mẫu môtô khác, xe có đèn xi-nhan đặt rời ở chắn bùn.
Chiếc CB1300SF 2017 đã được một người đam mê dòng xe CB Super Four đặt hàng showroom môtô nhập khẩu tư nhân để đưa về Hà Nội. Sau khi về tới đất Việt và đóng các loại thuế, phí đầy đủ, chiếc xe có giá khoảng 25.000 USD (tương đương 568 triệu đồng).