Trong phân khúc bán tải cỡ trung hiện tại, các hãng xe đang "thi nhau" tạo ra các phiên bản thể thao với ngoại hình mạnh mẽ hơn và hệ động lực không đổi. Sau Ford với Ranger Jet Black Edition và Nissan với Navara Black Edition, Toyota cũng "đáp trả" bằng phiên bản Toyota Hilux TRD mới với ngoại thất đặc biệt được tạo ra bởi bộ phận phát triển xe đua của Toyota là TRD (Toyota Racing Development).So với phiên bản thường, Hilux TRD đã có lưới tản nhiệt mới màu đen mờ với logo TRD và ngoại hình đầy "cơ bắp", gợi nhớ về các dòng bán tải cỡ lớn từ Toyota và một số hãng xe Mỹ khác. Trong khi đó, bên dưới cản trước của xe là một tấm ốp nhôm chống va đập khi đi offroad được cắt chữ TRD.Ở hai bên thân xe, phiên bản Hilux TRD đã có thêm bậc bước chân làm bằng thép không rỉ, được sơn đen mờ với logo TRD đầy vẻ mạnh mẽ. "Dàn chân" của xe cũng được nâng cấp với mâm thể thao 6 cánh 18 inch, lốp lớn hơn nằm trong các vòm bánh được ốp nẹp nới rộng. Ở phía sau, Hilux TRD có thêm giằng thép, tấm che thùng sau và cặp đèn hậu ốp nhựa đen.Dựa trên phiên bản Hilux SR5 cao cấp tại thị trường Australia, Hilux TRD cũng có ghế lái chỉnh điện, hệ thống thông tin giải trí Toyota Link với kết nối Bluetooth, nhận dạng giọng nói và định vị vệ tinh. "Dấu ấn" TRD được thể hiện ở các chi tiết như thảm lót sàn và cần số.Về hệ động lực, Hilux TRD vẫn tiếp tục được trang bị động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 2.8 lít, cho công suất tối đa 174 mã lực. Tuy nhiên, mô-men xoắn cực đại của chiếc xe sẽ thay đổi tùy từng phiên bản hộp số.Với hộp số sàn 6 cấp, xe chỉ đạt mô-men xoắn cực đại 420 Nm; trong khi đó con số này sẽ được nâng lên thành 450 Nm với hộp số tự động 6 cấp. Cả 2 bản hộp số đều sẽ được kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian.Tại thị trường Úc, mức giá khởi điểm cho mẫu xe Toyota Hilux TRD là 58.990 AUD (tương đương 1,02 tỷ). Sau Australia, phiên bản này cũng sẽ có mặt tại các thị trường khác mà Hilux có mặt.
Trong phân khúc bán tải cỡ trung hiện tại, các hãng xe đang "thi nhau" tạo ra các phiên bản thể thao với ngoại hình mạnh mẽ hơn và hệ động lực không đổi. Sau Ford với Ranger Jet Black Edition và Nissan với Navara Black Edition, Toyota cũng "đáp trả" bằng phiên bản Toyota Hilux TRD mới với ngoại thất đặc biệt được tạo ra bởi bộ phận phát triển xe đua của Toyota là TRD (Toyota Racing Development).
So với phiên bản thường, Hilux TRD đã có lưới tản nhiệt mới màu đen mờ với logo TRD và ngoại hình đầy "cơ bắp", gợi nhớ về các dòng bán tải cỡ lớn từ Toyota và một số hãng xe Mỹ khác. Trong khi đó, bên dưới cản trước của xe là một tấm ốp nhôm chống va đập khi đi offroad được cắt chữ TRD.
Ở hai bên thân xe, phiên bản Hilux TRD đã có thêm bậc bước chân làm bằng thép không rỉ, được sơn đen mờ với logo TRD đầy vẻ mạnh mẽ. "Dàn chân" của xe cũng được nâng cấp với mâm thể thao 6 cánh 18 inch, lốp lớn hơn nằm trong các vòm bánh được ốp nẹp nới rộng. Ở phía sau, Hilux TRD có thêm giằng thép, tấm che thùng sau và cặp đèn hậu ốp nhựa đen.
Dựa trên phiên bản Hilux SR5 cao cấp tại thị trường Australia, Hilux TRD cũng có ghế lái chỉnh điện, hệ thống thông tin giải trí Toyota Link với kết nối Bluetooth, nhận dạng giọng nói và định vị vệ tinh. "Dấu ấn" TRD được thể hiện ở các chi tiết như thảm lót sàn và cần số.
Về hệ động lực, Hilux TRD vẫn tiếp tục được trang bị động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 2.8 lít, cho công suất tối đa 174 mã lực. Tuy nhiên, mô-men xoắn cực đại của chiếc xe sẽ thay đổi tùy từng phiên bản hộp số.
Với hộp số sàn 6 cấp, xe chỉ đạt mô-men xoắn cực đại 420 Nm; trong khi đó con số này sẽ được nâng lên thành 450 Nm với hộp số tự động 6 cấp. Cả 2 bản hộp số đều sẽ được kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian.
Tại thị trường Úc, mức giá khởi điểm cho mẫu xe Toyota Hilux TRD là 58.990 AUD (tương đương 1,02 tỷ). Sau Australia, phiên bản này cũng sẽ có mặt tại các thị trường khác mà Hilux có mặt.