Hiệu suất động cơ điện cực khủng đi kèm hộp số 5 cấp, trọng lượng nhẹ, sở hữu những đường nét gợi cảm quyến rũ nhất trong giới xe điện hiện nay, tuy nhiên mẫu xe môtô điện Aero E-Race có phạm vi hoạt động cùng giá tiền ngất ngưởng khiến bất cứ biker nào cũng phải chùn bước.Được làm lại từ mẫu xe máy điện của hãng xe máy Tacita Motors, nhà sản xuất Aero giữ nguyên cặp phuộc Ohlins TTX cùng khung chính của xe Tacita cùng khối động cơ điện Tacita lớn hơn khiến E-Racer sở hữu hiêu suất khủng hơn bất cứ mẫu xe thương mại nào của Tacita – 74 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 120 Nm.Tuy mô-men xoắn không nhiều như mẫu xe điện đình đám Zero SR, nhưng Aero E-Racer hộp số 5 cấp cùng bộ tay côn đồng nghĩa với việc khả năng tăng tốc đáng sợ hơn rất nhiều. Chỉ một cái “bất cẩn”, một cái “trượt tay côn” cùng một cái kéo ga, Aero E-Racer sẽ sẵn sàng bênh đầu như bất kì một mẫu môtô phân khối lớn động cơ xăng nào.Về mặt thiết kế, đội ngũ của hãng xe Aero đưa chiếc xe lên bàn phẫu thuật thẩm mỹ toàn bộ, bắt đầu với bộ khung phụ lưới mắt cáo uốn lượn độc đáo kéo dài lên tận khu vực bình xăng. Vỏ xe sở hữu đường nét sắc bén dữ tợn có nhiều điểm tương đồng với những mẫu concept naked-bike gần đây của hãng xe KTM.Bên trên bộ đèn pha LED đôi kiểu dọc tuyệt đẹp và ấn tượng của mẫu xe môtô điện này, thương hiệu Aero thiết kế sẵn chỗ gắn cho GoPro Hero 4 nếu người sử dụng có nhu cầu ghi lại hành trình.Hệ thống phanh của mẫu xe này không gì khác ngoài Brembo, cặp vành nan hoa bản rộng CLF phong cách Supermoto. Những chi tiết còn lại đều được thay thế bằng đồ chơi kiểng đắt tiền cầu kì, chủ yếu là đồ chơi của thương hiệu đình đám LighTech.Đồng hồ hiển thị điện tử của chiếc xe này chính là một chiếc iPhone có thể tháo rời, được cài đặt sẵn ứng dụng điều hành của Aero để kiểm soát thông tin đến từ bộ truyền động. Đồng hồ công tơ mét tích hợp hệ thống GPS, xe được trang bị bộ khởi động đề nhận diện vân tay.Yên xe da màu nâu khâu vân kim cương kéo dài từ cổ phốt đến tận đèn hậu đồng màu với đôi bao tay sang trọng tuyệt đối. Nó được đánh giá là một mẫu xe tuyệt đẹp, một dấu hiệu cho thấy các hãng xe Ý đã sẵn sàng đứng đầu phong cách thiết kế xe điện như những thành công trong việc thiết kế môtô sử dụng động cơ đốt trong.Đáng tiếc, mẫu xe này chỉ được trang bị ắc quy lithium 5,3 kWh cực nhỏ, dù có thể sạc nó bằng bất cứ ổ cắm thông thường nào chỉ trong 1,5 giờ nhưng phạm vi hoạt động của xe sẽ chỉ rơi vào khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi chế độ tiết kiệm năng lượng giảm hiệu suất động cơ nhảy vào tiếm quyền của người sử dụng.Phạm vi hoạt động của E-Racer sẽ có khoảng 65 km nếu người lái đi từ tốn. Con số này có lẽ không tồi đối với một người chỉ cần chiếc xe để phục vụ mục đích đi lại công việc hàng ngày nhưng từng đấy sức mạnh, cũng hệ thống phuộc nhún ấn tượng như thế mà không đi tour hay đi bay nhảy trên những đồi núi thì thật đáng tiếc.Mẫu xe môtô điện mang cái tên hoàn toàn mới, Aero E-Racer lần đầu ra mắt thế giới tải triển lãm EICMA năm ngoái, Aero nhận được nhiều phản hồi dồn dập về mẫu xe này đến mức hãng xe Ý thực sự quyết định cố gắng tung ra phiên bản thương mại của mẫu xe này.Nhưng có một vấn đề, hiện Aero vẫn chưa công bố giá cho mẫu xe ấn tượng này, nhưng mẫu xe nguyên bản Aero phát triển lên thành E-Racer – mẫu môtô điện hiệu suất thấp của Tacita đã có giá dao động trong khoảng 21.327 USD – 32.035 USD. Vậy nên khả năng giá thành của E-Racer sẽ còn đắt đỏ hơn rất nhiều.Theo giới phân tích cho hay, với nhưng nâng cấp cùng trang bị đáng nể - có lẽ giá của môtô E-Racer sẽ không vượt ngưỡng mẫu môtô điện Lightning LS218 250 mã lực và sẽ rơi vào mức giá khoảng 38.000 USD (tương đương với khoảng 840 triệu đồng).
Hiệu suất động cơ điện cực khủng đi kèm hộp số 5 cấp, trọng lượng nhẹ, sở hữu những đường nét gợi cảm quyến rũ nhất trong giới xe điện hiện nay, tuy nhiên mẫu xe môtô điện Aero E-Race có phạm vi hoạt động cùng giá tiền ngất ngưởng khiến bất cứ biker nào cũng phải chùn bước.
Được làm lại từ mẫu xe máy điện của hãng xe máy Tacita Motors, nhà sản xuất Aero giữ nguyên cặp phuộc Ohlins TTX cùng khung chính của xe Tacita cùng khối động cơ điện Tacita lớn hơn khiến E-Racer sở hữu hiêu suất khủng hơn bất cứ mẫu xe thương mại nào của Tacita – 74 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 120 Nm.
Tuy mô-men xoắn không nhiều như mẫu xe điện đình đám Zero SR, nhưng Aero E-Racer hộp số 5 cấp cùng bộ tay côn đồng nghĩa với việc khả năng tăng tốc đáng sợ hơn rất nhiều. Chỉ một cái “bất cẩn”, một cái “trượt tay côn” cùng một cái kéo ga, Aero E-Racer sẽ sẵn sàng bênh đầu như bất kì một mẫu môtô phân khối lớn động cơ xăng nào.
Về mặt thiết kế, đội ngũ của hãng xe Aero đưa chiếc xe lên bàn phẫu thuật thẩm mỹ toàn bộ, bắt đầu với bộ khung phụ lưới mắt cáo uốn lượn độc đáo kéo dài lên tận khu vực bình xăng. Vỏ xe sở hữu đường nét sắc bén dữ tợn có nhiều điểm tương đồng với những mẫu concept naked-bike gần đây của hãng xe KTM.
Bên trên bộ đèn pha LED đôi kiểu dọc tuyệt đẹp và ấn tượng của mẫu xe môtô điện này, thương hiệu Aero thiết kế sẵn chỗ gắn cho GoPro Hero 4 nếu người sử dụng có nhu cầu ghi lại hành trình.
Hệ thống phanh của mẫu xe này không gì khác ngoài Brembo, cặp vành nan hoa bản rộng CLF phong cách Supermoto. Những chi tiết còn lại đều được thay thế bằng đồ chơi kiểng đắt tiền cầu kì, chủ yếu là đồ chơi của thương hiệu đình đám LighTech.
Đồng hồ hiển thị điện tử của chiếc xe này chính là một chiếc iPhone có thể tháo rời, được cài đặt sẵn ứng dụng điều hành của Aero để kiểm soát thông tin đến từ bộ truyền động. Đồng hồ công tơ mét tích hợp hệ thống GPS, xe được trang bị bộ khởi động đề nhận diện vân tay.
Yên xe da màu nâu khâu vân kim cương kéo dài từ cổ phốt đến tận đèn hậu đồng màu với đôi bao tay sang trọng tuyệt đối. Nó được đánh giá là một mẫu xe tuyệt đẹp, một dấu hiệu cho thấy các hãng xe Ý đã sẵn sàng đứng đầu phong cách thiết kế xe điện như những thành công trong việc thiết kế môtô sử dụng động cơ đốt trong.
Đáng tiếc, mẫu xe này chỉ được trang bị ắc quy lithium 5,3 kWh cực nhỏ, dù có thể sạc nó bằng bất cứ ổ cắm thông thường nào chỉ trong 1,5 giờ nhưng phạm vi hoạt động của xe sẽ chỉ rơi vào khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi chế độ tiết kiệm năng lượng giảm hiệu suất động cơ nhảy vào tiếm quyền của người sử dụng.
Phạm vi hoạt động của E-Racer sẽ có khoảng 65 km nếu người lái đi từ tốn. Con số này có lẽ không tồi đối với một người chỉ cần chiếc xe để phục vụ mục đích đi lại công việc hàng ngày nhưng từng đấy sức mạnh, cũng hệ thống phuộc nhún ấn tượng như thế mà không đi tour hay đi bay nhảy trên những đồi núi thì thật đáng tiếc.
Mẫu xe môtô điện mang cái tên hoàn toàn mới, Aero E-Racer lần đầu ra mắt thế giới tải triển lãm EICMA năm ngoái, Aero nhận được nhiều phản hồi dồn dập về mẫu xe này đến mức hãng xe Ý thực sự quyết định cố gắng tung ra phiên bản thương mại của mẫu xe này.
Nhưng có một vấn đề, hiện Aero vẫn chưa công bố giá cho mẫu xe ấn tượng này, nhưng mẫu xe nguyên bản Aero phát triển lên thành E-Racer – mẫu môtô điện hiệu suất thấp của Tacita đã có giá dao động trong khoảng 21.327 USD – 32.035 USD. Vậy nên khả năng giá thành của E-Racer sẽ còn đắt đỏ hơn rất nhiều.
Theo giới phân tích cho hay, với nhưng nâng cấp cùng trang bị đáng nể - có lẽ giá của môtô E-Racer sẽ không vượt ngưỡng mẫu môtô điện Lightning LS218 250 mã lực và sẽ rơi vào mức giá khoảng 38.000 USD (tương đương với khoảng 840 triệu đồng).