Đại diện cuối cùng của dòng siêu xe Pagani Zonda huyền thoại

Google News

(Kiến Thức) - Siêu xe Pagani Zonda Revolucion sẽ là chiếc Zonda cuối cùng được chế tạo để giữ lại dấu ấn trên hành tinh.



 Siêu xe Pagani Zonda Revolucion.

Đây là đại diện cuối cùng trong dòng siêu xe Pagani Zonda huyền thoại. Sau hơn một thập kỷ, Pagani Zonda đã kết thúc vòng đời đặc biệt và rất hào hùng của nó. Siêu xe cuối cùng trong dòng xe Pagani Zonda đã được giới thiệu, với cái tên Pagani Zonda Revolucion.

Pagani Zonda Revolucion được chế tạo từ sự kết hợp giữa chất liệu sợi carbon, động cơ mạnh mẽ và một thiết kế mới mạnh mẽ hơn, ấn tượng hơn. Chiếc xe cũng là sự kết tinh của những gì tinh túy nhất từ Zonda, một chiếc xe được sinh ra để để lại dấu ấn lớn trên hành tinh.

Chiếc xe được trang bị động cơ AMG V12 6.0 lít, với công suất tối đa 800 mã lực, momen xoắn cực đại 730 Nm. Đây không phải là con số quá ấn tượng trong thế giới siêu xe hiện đại, nhưng xét trên trọng lượng chỉ 1.070 kg của Zonda Revolucion, sức mạnh trên rất đáng nể. Siêu xe Pagani Zonda Revolucion, thậm chí còn nhẹ hơn khoảng 45 kg so với Mazda MX-5, một trong những mẫu xe nhỏ và nhẹ nhất thế giới.

Có được trọng lượng nhẹ như vậy là nhờ Pagani Zonda Revolucion được chế tạo từ chất liệu sợi carbon, với khung gầm bằng titan siêu bền. Đây đều là những chất liệu nhẹ, bền và rất đắt.



Pagani Zonda Revolucion cũng là một siêu xe rất nhanh. Hệ thống treo, hệ thống phanh của siêu xe này cũng được thiết kế để tập trung mang tới khả năng xử lý tuyệt vời, và khả năng kiểm soát tốt nhất. Các kỹ sư đã tinh chỉnh thiết kế khí động lực học của Pagani Zonda Revolucion để giữ cho chiếc xe luôn bám lấy mặt đường, tăng cường độ ổn định khi vận hành.

Với những thiết kế hết sức đặc biệt, siêu xe này có mức giá rất cao, lên tới hơn 2,8 triệu USD (khoảng 58 tỷ đồng).

Nguyên Thảo (theo BI)

Bình luận(0)