Tỷ phú bị phạt 2,5 triệu USD vì “đốt tiền” làm đám cưới

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Facebook Sean Parker đã bị tiểu bang California (Mỹ) phạt 2,5 triệu USD vì đã chi 10 triệu USD cho đám cưới xa hoa đẹp như mơ của mình.

 Tỷ phú Sean Parker và vợ sắp cưới Alexandra Lenas.

Điều khiến bang California không hài lòng là tỷ phú Parker đã xây dựng một ngôi nhà, các di tích giả, thác nước, cầu thang và một sàn nhảy lớn giữa một khu sinh thái. Ngoài ra, Parker còn thuê nhà thiết kế Ngila Dickson nổi tiếng với series phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn" để thiết kế toàn bộ trang phục cho những người tham gia với phong cách khác nhau.  Chỉ riêng số tiền bỏ ra để trang trí cho cây cối, hoa cũng đã lên tới 1 triệu USD.

Tuy nhiên, tỷ phú này đã không nhận được giấy phép từ Ủy ban ven biển bang California. Khu sinh thái mà tỷ phú Parker dự định tổ chức đám cưới nằm trên khu vực ven biển được quản lý bởi Ủy ban này.

Mặc dù vậy, sau khi Parker giải thích với Ủy ban biết về kế hoạch đám cưới của anh, họ đã nhanh chóng đàm phán và đồng ý cho phép xây dựng với mức lệ phí 2,5 triệu USD.

Ngoài khoản lệ phí, Parker cũng hứa sẽ tạo một video hoặc ứng dụng di động để giáo dục người dân về cách tiếp cận các vùng đất ven biển hợp lý.

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo BI)

Bình luận(0)