Triều Tiên sẽ giáng trả mọi “hành động xâm lược” của Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên cảnh báo rằng nước này sẽ giáng trả mọi "hành động xâm lược" của Mỹ bằng “bất cứ biện pháp nào mà Washington tiến hành”.

CNN đưa tin, ngày 10/4, Triều Tiên đã cảnh báo báo rằng nước này sẽ đáp trả mọi "hành động xâm lược liều lĩnh" của Washington bằng “bất cứ biện pháp nào mà Mỹ tiến hành”.
Trieu Tien giang tra moi “hanh dong xam luoc” cua My
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: FirstPost. 
Lời cảnh báo của Bình Nhưỡng được đưa ra trong bối cảnh một nhóm tàu của Hải quân Mỹ, bao gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, đã được điều động tới vùng biển gần Triều Tiên.
Được biết, tàu sân bay USS Carl Vinson dài 332,84 m, rộng 76,81 m, cao 12,50 m, sở hữu hai lò phản ứng năng lượng hạt nhân Westinghouse-brand A4W cùng 4 turbine hơi, giúp tàu có thể đạt vận tốc 55 km/giờ với lượng giãn nước 97.000 tấn.
Tàu sân bay USS Carl Vinson chở hơn 5.000 thủy thủ và được trang bị khoảng 90 máy bay nhiều loại, trong đó có tiêm kích hạm F/A-18F Super Hornet và máy bay cảnh báo sớm E-2C Hawkeye,...
Trong một tuyên bố, các quan chức Triều Tiên, nói rằng “tình hình tồi tệ hiện nay” sẽ minh chứng cho khả năng tự vệ và tấn công phủ đầu của Bình Nhưỡng với sức mạnh hạt nhân làm nòng cốt.
“Chúng tôi sẽ bắt Mỹ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho những hậu quả thảm khốc có thể xảy ra do những hành động quá đáng của Washington”, trích tuyên bố từ phía Triều Tiên.
Ngày 11/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ tham dự cuộc họp của Hội đồng Nhân dân Tối cao, quy tụ các nhân vật chính trị hàng đầu của nước này.
Cuộc họp diễn ra vài ngày trước khi Triều Tiên kỷ niệm ngày sinh nhật của cố lãnh tụ Kim Il-sung (15/4). Dư luận đồn đoán rằng, Bình Nhưỡng sẽ có thể tiến hành thử tên lửa hoặc hạt nhân trong sự kiện này.
Thiên An (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)