Tổng thống Ukraine xây dựng chế độ độc tài?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Đảng Cấp tiến Ukraine Oleg Lyashko đề nghị  luận tội Tổng thống Petro Poroshenko với những  cáo buộc "phạm tội" và xây dựng "chế độ độc tài".

“Tổng thống Poroshenko đang xây dựng một chế độ độc tài và cố gắng thiết lập quyền lực bằng cách hăm dọa và hối lộ. Tôi cảnh báo ông Poroshenko rằng, những hành động phạm tội này đủ để có thể khiến ông phải từ chức và bị luận tội”, Lãnh đạo Đảng Cấp tiến Ukraine Oleg Lyashko nói trên Kênh 112.
Tong thong Ukraine xay dung che do doc tai?
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
Lashko đề nghị chính phủ Ukraine thông qua một điều luật luận tội tổng thống và tiến hành điều tra ông Poroshenko vì những hành vi phạm tội khi giữ cương vị tổng thống. Lashko nói thêm, ông sẵn sàng cung cấp bằng chứng chống lại Tổng thống Poroshenko tại tòa.
Trước đó ngày 17/9, Quốc hội Ukraine đã ủng hộ quyết định bắt giữ nghị sĩ Đảng Cấp tiến Igor Mosiychuk với cáo buộc phạm tội nghiêm trọng.
Trước cuộc bỏ phiếu quốc hội, công tố viên Victor công bố một video cho thấy Mosiychuk được cho là thỏa thuận về bảng giá của những hành vi phạm tội khác nhau.
“Tôi sốc khi nhìn thấy video đó. Tôi không thể nói Mosiychuk có tội hay không. Tôi không phải là quan tòa”, Kênh 112 dẫn lời ông Lyashko.
Ngày 1/9, Lyashko thông báo, Đảng Cấp tiến của ông đã rời khỏi liên minh cầm quyền và gia nhập phe đối lập sau cuộc bỏ phiếu quốc hội về điều chỉnh hiến pháp nhằm phân quyền quốc gia. Ông đã chỉ trích mạnh mẽ Tổng thống Poroshenko, cho rằng ông này còn tồi tệ hơn cựu Tổng thống Yanukovich.
Oleg Lyashko – một nhà chính trị gia cực hữu – được cho là đã tham gia vào một số vụ bạo lực trong hai năm qua. Hồi tháng 8/2015, Oleg Lyashko và Igor Mosiychuk bị nghi ngờ tổ chức các băng nhóm tội phạm, bắt cóc và tra tấn. Giới chức đã mở cuộc điều tra hình sự đối với hai ông này.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)