Phiến quân IS có thể chuyển mục tiêu tấn công Israel

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS có thể chuyển mục tiêu tấn công sang Israel và Jordan sau khi để mất nhiều vùng lãnh thổ tại Syria và Iraq.

Người đứng đầu Các lực lượng vũ trang Israel ngày 19/1 cảnh báo, phiến quân IS có thể sẽ chuyển mục tiêu tấn công Israel và Jordan, sau khi chúng để mất nhiều phần lãnh thổ tại Syria và Iraq.
Phien quan  IS co the chuyen muc tieu tan cong Israel
Các tay súng IS.
Phát biểu trong một hội nghị tại Viện Nghiên cứu An ninh Quốc tế của Đại học Tel Aviv, Trung tướng Gadi Eizenkot cho biết, sau sự can thiệp của Không quân Nga  nhằm giúp chính phủ Syria giành lại quyền kiểm soát phần lãnh thổ rộng lớn từ tay các phần tử khủng bố, nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã ngừng các cuộc tấn công và buộc phải tìm chiến thuật mới để tấn công khủng bố ở biên giới phía nam Syria giáp với Israel và Jordan.
“Tại Syria, nhóm IS đang hứng chịu thất bại. Theo nhận định của tôi, chúng sẽ chuyển hướng tấn công nhằm vào Israel và người dân Jordan, bởi vì khu vực an toàn và yên tĩnh hiện giờ nằm giữa Israel và Jordan”, tướng Eizenkot cảnh báo.
Mặc dù sự hiện diện của IS dọc biên giới phía nam của Syria bị hạn chế, tướng Israel tin rằng nhóm khủng bố có thể liên kết với các phần tử cực đoan khác đang hoạt động trong khu vực đó.
Ngoài ra, nhóm nổi dậy Yarmouk Martyrs Brigade đang chiến đấu xung quanh Cao nguyên Golan và gần phía bắc Jordan có thể chiến đấu thay IS.
Hơn nữa, tướng Eizenkot nhấn mạnh rằng một số người Palestine “chào đón” hệ tư tưởng của IS và đó có thể trở thành một thách thức đối với Israel.
Tổng thống Israel Reuven Rivlin cảnh báo rằng, các phần tử IS đã và đang hoạt động trong lãnh thổ Israel.
“IS đã hiện diện bên trong lãnh thổ Israel và đó không còn là điều bí mật”, Tổng thống Israel phát biểu.
Để bảo vệ quốc gia, Tổng thống Rivlin kêu gọi sự phản ứng “mạnh mẽ” từ các lực lượng an ninh và quân đội Israel.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)