Kinh hoàng bé trai bị kẻ buôn nội tạng móc mắt

Google News

(Kiến Thức) - Bị kẻ buôn nội tạng man rợ móc mắt lấy giác mạc, bé trai mới 6 tuổi ở miền Bắc Trung Quốc phải chịu cảnh mù lòa vĩnh viễn.

 Bé trai 6 tuổi ở miền Bắc Trung Quốc bị kẻ buôn nội tạng người móc mắt nằm trên giường bệnh với miếng gạc trắng quấn quanh mắt.
Vụ tấn công kinh hoàng xảy ra khi bé trai đang chơi đùa bên ngoài Fenxi, ở tỉnh Sơn Tây và bị bắt cóc. Gia đình bé lo lắng bổ đi tìm khắp nơi. Khoảng 3, 4 giờ sau, gia đình cuối cùng tìm thấy bé nằm bất động giữa vũng máu lênh láng và khủng khiếp hơn cả là đôi mắt của bé đã bị móc mất.
Theo truyền thông Trung Quốc, đôi mắt của bé cũng được phát hiện ở gần đó, nhưng giác mạc đã bị lấy đi. Rất có thể, kẻ tấn công bé là một kẻ buôn bán nội tạng người tàn bạo và vô nhân tính.
“Gương mặt bé dính đầy máu. 2 mí mắt bị lật từ trong ra ngoài. Và bên trong mí mắt không còn nhãn cầu nữa”, cha bé đau đớn và phẫn uất kể lại thảm kịch của gia đình.
Telegraph dẫn nguồn tin Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết, bé trai bị ép nuốt các loại thuốc thần kinh và do đó, bị “mất ý thức” trước khi kẻ tấn công ra tay móc mắt tàn bạo.
Cảnh sát Trung Quốc đã treo thưởng 100.000 nhân dân tệ cho bất cứ ai cung cấp được thông tin giúp họ bắt giữ nghi phạm của vụ án. Theo những thông tin ban đầu, các nhà điều tra cho rằng chỉ có một nghi phạm duy nhất trong vụ án và họ tin kẻ này là một phụ nữ.
Vụ bé trai bị móc mắt đã dấy lên làn sóng giận giữ, phẫn nộ mạnh mẽ trong dư luận Trung Quốc.
“Tội ác này vô cùng dã man, cực kỳ tàn bạo. Sao một con người có thể hành động tàn nhẫn, vô nhân tính đến như vậy?”, một thành viên trang mạng xã hội Sina Weibo viết.
“Bé trai quá đáng thương”, một thành viên khác viết.
Buôn bán nội tạng bất hợp pháp là một vấn nạn phức tạp, phổ biến ở Trung Quốc. Theo truyền thông nước này, chỉ 10.000 bệnh nhân trong tổng số 300.000 người cần cấy ghép nội tạng may mắn được phẫu thuật cấy ghép mỗi năm vì thiếu hụt trầm trọng người hiến tặng.
Hồi tháng trước, truyền thông Trung Quốc cũng đưa một tin gây sốc và phẫn nộ rằng, các chi nhánh địa phương của Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc thậm chí liên quan đến việc buôn bán nội tạng bất hợp pháp.
Dư luận Trung Quốc gần đây bị sốc với một loạt các thương vụ buôn bán nội tạng con người kinh hoàng. Chẳng hạn, một thanh niên 18 tuổi quyết định bán một quả thận vì nợ tiền chơi game.
Nội tạng của trẻ con thường được bán với giá cao hơn vì “phần lớn mọi người cho rằng, người hiến nội tạng càng trẻ, chất lượng nội tạng càng tốt”, một kẻ buôn nội tạng viết trên cổng thông tin của Sina năm 2010.
Bạch Dương (Theo Telegraph)

Bình luận(0)