Xúc động bài thơ dặn con trai trước khi qua đời của mẹ ung thư

Google News

Những lời thơ như rút từ trái tim của một người mẹ đơn thân sắp phải xa lìa đứa con trai hết mực thương yêu của mình đã thực sự ám ảnh mọi người.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ bài viết về bức tâm thư đẫm nước mắt của người mẹ trẻ để lại cho con trai nhỏ trước khi rời xa cõi đời. Đau xót hơn, người mẹ ấy là mẹ đơn thân. Nuôi con một mình tưởng đã xót xa, nhưng số phận bất hạnh, căn bệnh ung thư đã một lần nữa cướp đi hạnh phúc của chị khi phải mãi mãi rời xa con trai để về một thế giới khác...
Chỉ vài giờ sau khi đăng tải, bài thơ dặn con trai trước khi qua đời của người mẹ đơn thân bị ung thư đã nhận được hàng nghìn lượt like, bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều vô cùng cảm thương và xót xa trước hoàn cảnh bất hạnh của người phụ nữ nói trên.
 Câu chuyện nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cư dân mạng ngay khi vừa mới đăng tải
Biết trước cái chết của mình, một người mẹ đơn thân đã viết một bài thơ để lại cho con trai trước khi ra đi.
Trong thư, người mẹ xấu số ấy mong con trai của mình sẽ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi chị vẫn luôn dõi theo con dù ở bất cứ nơi đâu. Người mẹ ấy hy vọng sau này lớn lên con trai sẽ thay chị trả ơn công lao dưỡng dục, nuôi nấng của ông bà.
Chưa bao giờ có một thời điểm thích hợp cho cái chết. Khi nó đến, tất cả mọi thứ sẽ bị bỏ lại phía sau trong sự hối tiếc, thật khó để có thể thanh thản ra đi, bởi sự kết thúc của một sinh mệnh là khoảnh khắc đầy nước mắt cho những người ở lại.
Nội dung bức thư người mẹ đơn thân viết như sau:
'Dặn con
Mẹ xin lỗi nhé con ơi
Số mẹ bất hạnh phải rời xa con
Thương con hy vọng mỏi mòn
Được sống khỏe mạnh nuôi con trưởng thành
Ngờ đâu lá phải lìa cành
Vận số trời định mẹ đành phải xa
Con ngoan ở với ông bà
Chăm ngoan học giỏi người ta không cười
Dù cho xa cách đôi nơi
Nhưng mẹ vẫn mãi bên đời của con
Mai này con lớn, con khôn
Con nhớ giúp mẹ trả ơn ông bà
Các bạn có mẹ có cha
Thương con côi cút nghĩ mà xót xa
Bây giờ mình phải xa nhau
Con ơi ghi nhớ mấy câu dặn dò
Mẹ đi yên phận không lo
Tây phương cực lạc nương nhờ cõi tiên'
Đọc những dòng tâm sự của người mẹ đơn thân, không ai cầm nổi nước mắt. Mọi người ai nấy đều nghẹn ngào, xót thương cho số phận bất hạnh của người phụ nữ trẻ, đồng thời lo lắng cho tương lai đứa con trai thơ dại, rồi đây sẽ chẳng còn mẹ ở bên.
Tài khoản N.H.K bình luận: 'Thương quá, mình đã không cầm được nước mắt khi đọc mấy dòng trên. Mẹ mất rồi con lại chẳng ở cùng cha, chỉ có ông bà thương con thay phần mẹ. Mai này lớn lên phải thật mạnh mẽ, khỏe mạnh để ông bà nương nhờ khi tuổi cao sức yếu con nhé. Thương hai mẹ con rất nhiều'.
'Mong chị yên nghỉ, cầu xin linh hồn chị siêu thoát về miền cực lạc. Thương bé con nhiều. Mong con thật nhiều sức khỏe. Đọc mà xót xa', bạn N.N bình luận.
'Chưa bao giờ có một thời điểm thích hợp cho cái chết. Khi nó đến, tất cả mọi thứ sẽ bị bỏ lại phía sau trong sự hối tiếc, thật khó để người mẹ ấy có thể thanh thản ra đi, bởi sự kết thúc của một sinh mệnh là khoảnh khắc đầy nước mắt cho những người ở lại. Thành kính phân ưu! Thương hai mẹ con rất nhiều', bạn T.L bày tỏ.
Lá thư cùng câu chuyện trên hiện vẫn không ngừng được cộng đồng mạng chia sẻ với những lời bình luận sẻ chia, thương xót và lấy đi không ít nước mắt của nhiều người khi nghĩ về tình mẫu tử thiêng liêng.
Theo Tuấn Nguyễn/ Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)