Trải lòng của chàng MC VTV từng thi trượt cấp ba

Google News

(Kiến Thức) - Hoàng Hùng là chàng MC VTV điển trai, trẻ trung và đầy triển vọng nhưng lại có quá khứ nhiều khó khăn, bất trắc, từng thi trượt đầu vào cấp ba. 

Hoàng Hùng (Sn 1994, Thái Bình) đang là sinh viên năm 3 - Đại Học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Hiện anh là MC cho chương trình Đẹp 24/7 - VTV2, Đài truyền hình Việt Nam và là MC trải nghiệm chương trình " Tìm về nguồn cội " - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Với nghi lực phi thường, chàng MC VTV Hoàng Hùng đã gặt hái được nhiều thành công, khiến mọi người nể phục. Năm 13 tuổi, Hùng đã phải sống tự lập. Từng thi trượt đầu vào cấp 3, anh phải đi làm sớm để phụ giúp gia đình. Sau 1 năm làm thêm trên Hà Nội, Hùng trở về quê, quyết tâm thi lại cấp 3 lần nữa. Chỉ 1 tháng ôn thi, cậu bạn đã thi đỗ và thừa hơn 10 điểm. Cái duyên với nghề MC từ đây bắt đầu bén rễ.
Nhờ tài năng thiên phú, Hùng luôn phát huy tốt vai trò là đội trưởng đội văn nghệ của trường. Anh dẫn toàn bộ các chương trình lớn nhỏ, từ khai giảng, bế giảng năm học cho đến những ngày lễ kỉ niệm.
Hoàng Hùng chia sẻ: “Vì không mắc bệnh run sợ khi đứng trước đám đông nên mình luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lời khen, lời động viên và góp ý chân thành từ thầy cô, bạn bè – đó là những viên gạch đầu tiên xây dựng cho mình niềm yêu thích với công việc "cầm mic" trên sân khấu”.
Trai long cua chang MC VTV tung truot tot nghiep cap ba
Chàng MC điển trai với nụ cười tỏa nắng.
Để có thêm kinh nghiệm, Hùng đã xin dẫn rất nhiều chương trình “không công”. “Lúc đó chỉ cần được đứng trên sân khấu dẫn là đã hạnh phúc lắm rồi” – Hoàng Hùng chia sẻ.
Sau này, khi đã đủ “cứng cáp” và trưởng thành, Hùng bắt đầu tìm đến những chương trình có catxe. Với thu nhập ổn định từ nghề đi dẫn, Hùng tự trang trải cuộc sống mà không cần xin phụ cấp từ gia đình.
Chia sẻ về những khó khăn trong nghề, Hoàng Hùng cho biết: “Mới đầu bước vào nghề, nhược điểm lớn nhất của mình chính là ở giọng nói. Mình phát âm rất nặng, mang đặc trưng của giọng địa phương. Tập luyện mãi vẫn không sửa được, tham gia casting MC ở đâu cũng bị loại, nhiều lúc mình rất nản và muốn từ bỏ nghề. Tuy nhiên, dường như vì đã trót yêu nghề, mình lại tư tìm ra những động lực để cố gắng. Mình chăm chỉ tập luyện từng giờ, từng ngày, mọi lúc, mọi nơi. Cuối cùng, sau hơn 1 năm rèn giũa giờ đây mình đã rất tự tin với giọng nói của mình”.
Trai long cua chang MC VTV tung truot tot nghiep cap ba-Hinh-2
Chang trai trẻ trung, tài năng và đầy triển vọng nhưng lại có quá khứ từng trải.  
Trong số những MC nổi tiếng, Hoàng Hùng thần tượng Oprah Gail Winfrey - người dẫn chương trình đối thoại trên truyền hình Mỹ (talk show host). Thông minh và sâu sắc, đây là 2 điều mà Hùng ngưỡng mộ ở bà. Hoàng Hùng chia sẻ: “Mình nhận thấy giữa mình và Oprah có rất nhiều điểm tương đồng như: hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, cũng có đi nhà thờ và chăm chỉ đọc sách,… Vì thế mà vào năm 2014 mình đã tham gia cuộc thi MC " I wan to be like Oprah". Tuy nhiên lúc đó kinh nghiệm chưa có nhiều nên mình dừng lại ở top 17”.
Một MC chuyên nghiệp là sản phẩm kết hợp của nhiều yếu tố. Từ kiến thức nền, ngoại hình, chất giọng, khả năng ứng biến….và thêm một chút may mắn. Nhận thức được điều đó, Hùng luôn chủ động đầu tư về "chất" trong mọi thời điểm. Chất ở đây là kiến thức, là định hình rõ phong cách để trở thành một MC rất riêng. Bên cạnh đó, Hoàng Hùng cũng khá chăm chút đến ngoại hình. Bởi theo anh, sở hữu vẻ ngoài ấn tượng là một lợi thế rất lớn, giúp Hùng luôn tự tin mỗi khi “cầm mic”.
Trai long cua chang MC VTV tung truot tot nghiep cap ba-Hinh-3
 Hoàng Hùng luôn tự tin trên sân khấu
Với những khó khăn đã trải qua, Hùng luôn trân trọng những thành công mình đạt được và không ngừng cố gắng. Hùng cho biết: “Mục tiêu trong tương lai của mình là có thể dẫn thêm một số chương trình truyền hình, trải nghiệm thêm ở thể loại talkshow, gameshow....để có thể từng bước tiến tới mục tiêu lớn hơn là trở thành MC của Đài truyền hình Việt Nam”.
Qua những thành công đạt được, hứa hẹn rằng con đường MC của chàng trai trẻ này không chỉ dừng lại ở đây mà còn tiếp tục rộng mở. Hy vọng rằng Hoàng Hùng sẽ nhanh chóng hoàn thành ước mơ trở thành MC của Đài truyền hình Việt Nam, cống hiến nhiều hơn cho nghề mà anh đang theo đuổi.
Thành tích của Hoàng Hùng
- MC chương trình Đẹp 24/7 - VTV2, Đài truyền hình Việt Nam
- MC trải nghiệm chương trình " Tìm về nguồn cội " - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội
- MC của trường ĐHSP Nghệ thuật TW.
- Phó ban điều hành nhóm Sinh viên Thái Bình - Hà Nội.
- Thành viên CLB AMC Học viện Báo chí & Tuyên truyền.
- Giám khảo Chung kết cuộc thi Bắc Hà Got's Talent của trường THPT Bắc Hà.
- Giải 3 Liên hoan tiếng hát học sinh năm 2013.
- Top 17 cuộc thi MC “ I want to be like Oprah” kênh truyền hình LifeTV phối hợp cùng báo Alotin.com tổ chức.
- Tham gia đóng tình huống chương trình “Thử thách khắc nghiệt” kênh VTC14, hài sitcom Style Công sở trên kênh StyleTV, một số phim ngắn của CLB truyền hình STV,....
Xem video MC Hoàng Hùng thể hiện năng khiếu đàn, hát: 
Bích Ngọc

Bình luận(0)