Thanh niên nổi điên vì bà lão ăn mày tậu xe sang

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn ông phải nhịn ăn hàng ngày để cho tiền bà lão ăn xin đã tức phát khóc khi thấy bà ta đi chiếc ô tô đẹp, sang trọng. 

Theo Dailymail, câu chuyện của Daniel Ayala, người Mỹ, bị lợi dụng lòng tốt khiến bạn đọc thương cảm và choáng ngợp trước khả năng "làm tiền" siêu đẳng của một bà lão vô gia cư. 
Theo lời kể của Daniel Ayala, anh là một người làm công ăn lương, hàng ngày thường đi làm qua một garage, anh đã gặp và giúp đỡ một cụ già 78 tuổi, không nhà cửa và làm nghề ăn xin vất vưởng. Thương cảm bà cụ già bị đói, không có tiền mua đồ ăn, hàng ngày Daniel vẫn nhịn ăn để dành tiền hoặc đồ ăn cho bà cụ. Việc làm này được Daniel thực hiện suốt một thời gian dài và anh những tưởng mình đã làm được một việc có ích... 
Clip ghi lại màn tranh cãi giữa Daniel Ayala và bà lão ăn xin bị nghi lừa đảo, "làm tiền"

Đến hôm 5/10, khi Daniel đến garage như mọi khi, anh bất ngờ thấy bà cụ ăn mày đang ngồi trong một chiếc xe Fiat 2013 màu đỏ rất sang trọng. Cụ bà lúc này không hề đáng thương như mọi khi mà lại tỏ ra rất thư thái, điều khiển chiếc ô tô sang trọng một cách dễ dàng.
Sực hiểu ra mọi chuyện Daniel Ayala tỏ ra kinh ngạc và tức giận. Daniel như phát khóc và chất vấn bà cụ ăn mày ngay trên đường và cuộc đối thoại giữa hai người được một người đi đường ghi lại. 
Trong đoạn clip này Daniel đã nói như nghẹn lại: "Thật điên rồ! Tôi cho tiền bà hàng ngày vì lòng thương... vậy mà giờ bà lại đang ngồi trên một chiếc ô tô đời mới? Nghe này, tôi phải làm việc rất vất vả để kiếm tiền, tôi không quá tự hào về điều đó nhưng... đây là cách bà lợi dụng tôi sao!? Bà đang có một chiếc xe mới, xịn và đẹp hơn cả của tôi nữa đấy!". 
 Bà lão lái một chiếc xe Fiat 2013 và như chọc tức anh chàng tốt bụng, nhịn ăn hàng ngày để cứu giúp người ăn xin.
Trong khi bà lão liên tục thanh minh rằng chiếc xe này không phải là của bà thì Daniel vẫn tức giận. Anh chàng tuyên bố nếu còn nhìn thấy chiếc xe này thì sẽ đập nát nó.
Được biết, mỗi ngày Daniel Ayala đều mang đến biếu bà lão ăn mày số tiền từ 2 - 3 USD. Đã nhiều lần Daniel phải nhịn ăn trưa, để dành tiền, vì lòng thương cảm mang đến biếu bà cụ. Và hình ảnh bà cụ thảnh thơi điều khiển một chiếc xe đắt tiền chẳng khác nào một cú sốc, một lời khẳng định rằng chàng trai tốt bụng đã bị lừa gạt một cách rất thô bỉ, trắng trợn. 
Đoạn clip ghi lại cảnh Daniel Ayala nổi điên khi nhìn thấy chiếc xe được chia sẻ lên Youtube với hàng triệu lượt xem. Hầu hết các khán giả, cư dân mạng sau khi xem và biết câu chuyện của Daniel đều tỏ ra rất bức xúc, phẫn nộ. Nickname Jason Strauss bình luận: "Đúng là làm tiền chuyên nghiệp! Giả vờ nghèo khổ để lợi dụng lòng thương của người khác. Xin chia buồn với Daniel, dù anh bị lừa nhưng sự độ lượng và tình cảm chính đáng của anh sẽ vẫn được mọi người khen ngợi và học tập theo". Nickname Jane Scarlet viết: "Người ngoài xã hội bây giờ thật khó tin. Tốt nhất đừng quá thương xót một ai đó đến mức mù quáng như Daniel, hãy tỉnh táo để tìm ra ai mới là người xứng đáng nhận sự giúp đỡ". 
T.A

Bình luận(7)

Minh Hiền

Thanh Thanh

Bây giờ ăn xin lại thành một nghề kiếm ra cơm cháo rồi đó chứ

Minh Hiền

Nguyễn Văn Mạnh

Ăn mày ăn xin thành nghề của họ luôn ấy chứ. Nhờ ăn mày mà sắm nhà lầu xe hơi là chuyện có thật.

Minh Hiền

Nguyễn Văn Hưng

Cho tiền phải đúng người mới đúng là từ thiện, có nhiều người lợi dụng từ thiện để tư lợi. Thật đáng buồn.

Minh Hiền

Nam kiu

Cứ thế này nên người ăn xin thực sự thì lại không nhận được sự giúp đỡ

Minh Hiền

Bùi Mai Lan

Ở Việt Nam cũng có nhiều trường hợp ăn xin giả dạng thôi. Vì vậy mình ít khi cho người ngoài phố. Thật giả lẫn lộn không biết đường nào mà lần.

Minh Hiền

Hương choco

Bây giờ ăn xin toàn là giả nghèo giả khổ nhưng đeo vàng đầy người đó chứ

Minh Hiền

Hoa Phương

giống kiểu mấy người ăn xin lắp chân giả đi ăn xin ở VN, thanh niên trai tráng mà lại thế