Ông bố đơn thân bị con gái 3 tuổi giục đi lấy vợ

Google News

Anh Lương Quang Đại - ông bố đơn thân (SN 1988, tại Yên Bái) ngẩn người khi con gái 3 tuổi giục "bố đi tìm mẹ mới cho con".

Nếu coi hôn nhân là một vòng tròn thì khi giờ đây, gia đình anh Lương Quang Đại (SN 1988, trú tại TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) không còn là một vòng tròn trọn vẹn. Vợ chồng anh đã ly dị.
Hiện anh sống cảnh gà trống nuôi con. Ông bố đơn thân đã quá quen với công việc hàng ngày là sáng đưa con đi học, đi làm rồi tối đón con về, tắm rửa cho con, cho con ăn, chơi cùng con rồi cả hai bố con cùng chìm vào giấc ngủ.
Nhưng mới đây, anh Đại bỗng chột dạ, không biết nói với con thế nào khi bị con giục bố "đi tìm mẹ mới cho con".
Ong bo don than bi con gai 3 tuoi giuc di lay vo
 
Ong bo don than bi con gai 3 tuoi giuc di lay vo-Hinh-2
 
Chia sẻ về tình huống này, anh Đại tâm sự: "Như người ta, có lẽ nuôi con một mình là điều có thể làm tốt. Với tôi, nuôi con một mình cũng không sao. Tôi chăm con từ lúc lọt lòng, tự tay tắm rửa, lấy thuốc vỏ cây tắm cho con, bao lâu nay vẫn vậy nhưng từ ngày đi học mẫu giáo, cháu bỗng thay đổi tính nết.
Bình thường cháu thích ngủ với bố hoặc với bà nhưng giờ lại đòi ngủ một mình. Về hoàn cảnh của tôi, tôi cũng không muốn giấu, năm tôi lên 10 tuổi, bố mẹ tôi bỏ nhau. Một mình mẹ tôi nuôi 2 anh em khôn lớn. Cảnh gia đình không đầy đủ, tôi thừa hiểu. Vợ tôi giờ cũng thế, bỏ hai bố con đi.
Tôi không có ý trách cô ấy hay bất cứ ai vì có thể lỗi là ở cả hai. Bây giờ tôi cảm thấy cuộc sống như thế này cùng con gái là ổn, là hạnh phúc. Tôi chỉ lo tôi không thể chăm sóc tốt cho con gái được vì chăm con gái không như con trai, con gái thường hay điệu mà.
Có nhiều lúc con gái bảo bố buộc tóc cho con, tôi luống cuống mãi mới xong nhưng các việc khác như cho ăn, tăm rửa, tôi vẫn làm tốt. Nhiều khi tôi quên mình là đàn ông, cho đến hôm qua, con gái tôi bỗng liên tục hỏi tôi những vấn đề mà tôi chưa nghĩ tới như: "Bố đi tìm mẹ khác cho con đi. Bố không lấy vợ à? Con còn bé lắm… Con gái nói vơi giọng rất tủi thân. Khi ấy tôi không biết trả lời sao, chỉ biết hỏi lại sao lại bảo bố đi tìm mẹ mới cho con…"
Tâm sự thêm với PV, anh Đại bảo, anh chỉ muốn nói, đã sinh con ra rồi, hãy có trách nhiệm nuôi con khôn lớn, hãy cho chúng có cả bố và mẹ.
Tâm sự của anh Đại sau đó cũng được anh chia sẻ lên diễn đàn lớn dành cho những bậc làm cha mẹ. Nhiều ông bố, bà mẹ đơn thân tỏ ra đồng cảm, thương tình với hai bố con anh.
"Cả mình và con tủi thân lắm anh ơi. Những lúc khỏe mạnh đã vậy, lúc ốm đau, khó khăn 2 bố con còm cõm chăm nhau lại càng thấy đơn độc, còn buồn còn tủi nữa.
Anh là 1 người bố vĩ đại, mong những điều hạnh phúc sẽ đến thật nhiều với 2 bố con. Em cũng có con, còn tận 3 đứa cơ, trong lòng em luôn bứt rứt, nghẹn ngào khi nhìn thấy trẻ buồn. Cố lên 2 bố con, rồi cuộc đời sẽ đền đáp cho cả 2 những điều tốt đẹp nhất. Còn điều này nữa, nếu là em, em sẽ ở vậy nuôi con còn hơn sơ sẩy bước thêm 1 sai lầm nữa và em sẽ giải thích cho con để con hiểu bố và con sẽ là tất cả của nhau, thế là đủ rồi…", tài khoản Thiện Nhân đồng cảm nói.
Theo Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)