Hết dắt bắp cải, bạn trẻ TQ lại dắt iPhone dạo phố

Google News

(Kiến Thức) - Han Bing, chàng nghệ sĩ gây xôn xao dư luận với bộ ảnh dắt bắp cải đi dạo lại đang khiến dân mạng choáng với màn dắt iPhone dạo phố.

Không chỉ dắt hai chiếc iPhone của hãng Apple dạo phố mà Han Bing còn dắt cả một chuỗi các quả táo thật (Apple) bị cắn khuyết một góc theo đúng nghĩa đen song song với hai chiếc điện thoại. 
 Màn dắt iPhone và chuỗi táo của Han Bing.
Những hình ảnh kỳ quái này ngay lập tức gây được sự chú ý của người đi đường cũng như sự quan tâm của dư luận. Trước đây, Han Bing từng cực nổi tiếng qua bộ ảnh "dắt bắp cải đi dạo" được báo chí tung hô và hiểu nhầm thành trào lưu mới của giới trẻ Trung Quốc. 
Thu hút sự tò mò của người đi đường.
Han Bing tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật trung ương ở Bắc Kinh và nổi tiếng về nghệ thuật trình diễn với chủ đề là những người bên lề xã hội và những vật dụng hằng ngày biểu tượng cho sự phức tạp của xã hội Trung Quốc. Tác phẩm của Han Bing nhằm mục đích xem xét và đánh giá lại mối quan hệ vật chất của con người với thế giới bên ngoài trong cuộc sống thường ngày. 
Lần này cũng vậy, việc đi dạo cùng những chiếc iPhone và một chuỗi quả táo thực bị cắn dở nhằm mục đích truyền đạt rằng cuộc sống hàng ngày của người quá phụ thuộc vào chiếc điện thoại di động nói chung và thói hư vinh của những người phải có bằng được chiếc điện thoại iPhone đời mới. 
 
Khi những hình ảnh về màn trình diễn kỳ quái này được đăng tải đã gây ra nhiều phản ứng khác nhau. Một số người thì cho rằng, đây là hành động "nhảm nhí" và không hề mang tính nghệ thuật mà chỉ đơn giản muốn được nổi tiếng hơn. Một số khác lại thấy ý tưởng này khá thú vị và nhìn vào mặt tích cực mà thông điệp mang lại thì quả thật gần đây có quá nhiều sự việc con người hạ thấp bản thân chỉ để có được chiếc iPhone như trường hợp một cô gái trẻ người Trung Quốc khỏa thân chạy quanh thành phố chỉ vì bạn cô đặt cược nếu dám làm thế sẽ được một chiếc iPhone 6 mới ra.
Đinh Ngân (tổng hợp)

Bình luận(0)