Bỏ học, 9X bươn trải cố gắng vươn lên nhờ buôn hàng thùng

Google News

(Kiến Thức) - Bỏ học giữa chừng, nếm trải đủ nắng mưa vất vả khi bán hàng vỉa hè, qua nhiều gian khó, Ty Thế Vũ đã “lột xác” trở thành chủ shop hàng thùng.

Đam mê kinh doanh từ nhỏ
Ngay từ nhỏ, 9X Ty Thế Vũ (SN 1994, Hải Dương) đã có niềm đam mê lớn với kinh doanh. Một phần vì gia cảnh còn nhiều khó khăn, phần còn lại do kinh doanh “nó ngấm vào máu”, anh chàng 9X này đã làm nhiều người kinh ngạc bởi khả năng kinh doanh của mình.
Với bè bạn cùng trường lớp, hình ảnh một chàng trai “thao thao bất tuyệt”, trên tay là những tấm sim card điện thoại, đi đâu cũng chào mời đã quá đỗi quen thuộc.
Bo hoc, 9X buon trai co gang vuon len nho buon hang thung
Chàng trai 9X bỏ học, từng bán quần áo vỉa hè nhưng rồi cũng gây dựng được cửa hàng riêng cực hút khách. 
Từ những năm cấp 3, Vũ đã thử sức với nhiều mặt hàng, đôi khi còn làm môi giới cho cả những người bán bánh mỳ, xôi hộp ở trường học. Dù lời lãi ít nhưng Vũ luôn cảm thấy vui vì phát huy được đúng khả năng của mình.
Bởi năng lực học tập luôn giữ vững, nhiều năm là học sinh giỏi cấp tỉnh nên gia đình vẫn ngầm đồng ý cho Vũ làm những điều mình yêu thích. Bên cạnh việc kinh doanh nhỏ lẻ ấy, 9X cũng luôn khao khát được trở thành một sinh viên, đặt chân đến Thủ đô học tập như giấc mơ của nhiều bạn bè cùng tuổi.
Tuy nhiên, vì kinh tế gia đình khó khăn, bố mẹ Vũ lại khuyên cậu bạn ở nhà đi làm thay vì học tiếp ở một nơi đắt đỏ, phồn hoa như Hà Nội. Quyết tâm theo học trên Thủ đô, Vũ xin bố mẹ cho đi thi Đại học, tự làm thêm và trang trải sinh hoạt phí hằng ngày.
Năm 2012, Vũ thi đỗ ngành Kế toán, trường Cao đẳng Công nghệ. Niềm vui chưa kịp nở hoa bao lâu thì cậu bạn phải đối mặt với gánh nặng học phí.
Đi lên từ hai bàn tay trắng
Chính vào thời điểm ấy, khi mới chỉ là tân sinh viên chân ướt chân ráo lên Thủ đô, Vũ đã quyết định đi bán hàng rong quần áo ở vỉa hè.
9X chia sẻ: “Lên đại học mình cũng xoay sở các nơi tìm việc làm thêm nhưng không được. Mình từng nghĩ đến bán trà đá vỉa hè, rồi bán xúc xích, nem chua hay bán cafe dạo nhưng thấy các anh chị bán quần áo cũ nhiều quá nên cũng bắt chước và cảm thấy có hứng thú.
Từ đó mình bắt đầu buôn hàng thùng, vốn ít, giá rẻ lại thu hút sinh viên nữa... Nơi nhập thì cách 10km nhưng thôi vẫn phải cố vì xe bus thì vé tháng và cũng có xe đạp riêng mà, nên chưa bao giờ mình ngại cả”.
Bo hoc, 9X buon trai co gang vuon len nho buon hang thung-Hinh-2
Sạp quần áo vỉa hè thời khốn khó - "vốn liếng" làm nên cơ nghiệp vững chắc sau này của Ty Thế Vũ.  
Cứ đều đặn như vậy không kể nắng mưa, 5h chiều cậu bạn lại mang quần áo ra vỉa hè, bán cho đến tận 12h đêm. Những ngày lời lãi, trung bình Vũ thu về từ 100 – 200.000 đồng; nhưng cũng có những ngày mất trắng, “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” vì bị công an thu hàng.
9X chia sẻ: “Ngồi vỉa hè không mất tiền thuê mặt bằng nhưng lúc nào cũng phải coi chừng công an, đó là khó khăn nhất của bán hàng vỉa hè rồi. Nhiều lần bị công an thu hàng, bắt lên phường, mình phải nộp phạt 500.000- 700.000 đồng, có lần lên đến tiền triệu, hết cả lãi. Gần 2 năm bán hàng ở vỉa hè cũng bị bắt đến hơn 20 lần” (cười).
Sau những ngày gian khổ đầy áp lực ấy, cậu bạn quyết định nghỉ học giữa chừng, khi mới học hết năm đầu cao đẳng, để tiếp tục theo đuổi đam mê kinh doanh của mình.
Với số vốn dành dụm sau ngần ấy thời gian bán hàng nơi vỉa hè, 9X thuê một địa điểm trong ngõ nhỏ, vừa làm nơi tá túc che nắng mưa, vừa mở một shop hàng thùng nhỏ để “lên đời” cho sự nghiệp lâu dài.
Một mình làm tât cả mọi việc từ A-Z, đôi lúc Vũ cũng cảm thấy mệt mỏi trước áp lực cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, chàng trai luôn tự nhủ phải bước tiếp, bởi không thể quay đầu lại, dừng chân sẽ thất nghiệp ngay tức khắc.
Chính bởi sự kiên trì ấy, cho đến nay, cửa hàng cửa Vũ vẫn duy trì ổn định, mở rộng khang trang hơn, được nhiều tín đồ hàng thùng săn lùng và yêu thích.
“Có những ngày đông khách, cửa hàng chật kín người, không có chỗ để xe, mình phải thuê thêm vài bạn để làm thời vụ, vì một mình lo không hết việc. Bận bịu nhưng vui lắm, vì khách hàng tin tưởng và thường xuyên ủng hộ”. – Vũ chia sẻ.
Bo hoc, 9X buon trai co gang vuon len nho buon hang thung-Hinh-3
Cửa hàng bán đồ hàng thùng của Ty Thế Vũ hiện tại luôn đông khách và là địa chỉ quen thuộc của giới trẻ Hà thành.  
Hiện nay, khi quần áo hàng thùng ngày càng trở nên thu hút giới trẻ, các shop hàng thùng “mọc như nêm” đến độ bão hòa, với kinh nghiệm nhiều năm buôn bán mặt hàng này, Vũ vẫn luôn bắt kịp xu hướng để làm mới mặt hàng, chú trọng đến chất lượng, giá cả, được khách hàng tin tưởng.
Bạn Vũ Quỳnh Mai (Sinh viên ĐH Thương Mại) – một khách quen của cửa hàng cho biết: “Mình rất thích quần áo hàng thùng, vì nó có phong cách rất riêng; nhiều đồ độc, lạ, không bị đụng hàng.
Shop quần áo hàng thùng của anh Vũ nhiều đồ ưng lắm, như siêu thị mini vậy. Có được điều đó là vì anh Vũ rất chịu khó, bán hàng rất có duyên và biết chiều khách”.
Lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, 9X Ty Thế Vũ luôn thấu hiểu cái giá của sức lao động, sự cầu tiến và kiên trì. Dù con đường kinh doanh còn nhiều gian khó, nhưng sự “lột xác” từ chàng trai bán hàng vỉa hè thành một chủ shop hàng thùng đã là sự đền đáp xứng đáng cho nỗ lực hết mình vì đam mê của chàng trai trẻ này.
>>> Xem video nói về trào lưu buôn hàng thùng xịn:
Thùy Trang

Bình luận(0)