Bật mí về các tài năng “đỉnh” của Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Họ đều là những người trẻ tài năng, làm rạng danh Việt Nam trên thế giới nhờ thành tích đáng nể của mình.

Nguyễn Hà Đông
"Cha đẻ" của game gây sốt Flappy Bird không tiếp xúc nhiều với báo chí sau khi tạo nên thành công bất ngờ với "chú chim trò chơi" của mình. Vì vậy, những thông tin của lập trình viên trẻ tuổi này hầu như được khai thác từ các đồng nghiệp, trang cá nhân Twitter để vẽ nên chân dung của chàng tỷ phú này.
 Nguyễn Hà Đông - "cha đẻ" Flappy Bird.
Theo nhiều người bạn của Đông, anh là một người khá điềm tĩnh, ít nói, cũng như luôn hết lòng vì niềm đam mê của mình với lập trình game. Những tính cách này độc giả có thể kiểm chứng được qua phản ứng của anh sau thành công của Flappy Bird, đó là vô cùng tự tin sau nhiều áp lực từ dư luận. Chưa hết, lập trình viên trẻ tuổi này cũng là một Twitter khá hài hước với những dòng trạng thái cô đọng và ý nghĩa, như: "Tôi nhận ra rằng làm một trò chơi không còn lỗi nữa là tự làm giảm giá trị của nó. Con người thích những thứ không hoàn hảo". Những tính cách này cho thấy Đông là một người giản dị, bản lĩnh trước những tin đồn sau thành công bất ngờ của mình.
Đặng Thị Hương
Ít ai có thể tưởng tượng được nữ sinh viên xuất sắc tại Australia lại có một tuổi thơ đầy sóng gió, có lúc phải ngủ ở gầm cầu thang đầy bụi của một căn nhà trọ. Đặng Thị Hương, cô gái bé nhỏ nhưng đầy nghị lực đó đã phải bươm trải kiếm sống từ năm 13 tuổi, làm đủ các nghề từ giúp việc, cọ vệ sinh, bán ngô nướng,...
 Đặng Thị Hương thành công tại Australia.
Vất vả, khó khăn là thế nhưng cuộc đời vẫn không quật ngã được nghị lực vươn lên của Hương, và những cố gắng của cô đã được đền đáp khi cô nhận được học bổng du học tại học viện Box Hill, Australia, chuyên về quản trị nhà hàng - khách sạn. Từ đó, Hương luôn nỗ lực phấn đấu và trở thành Sinh viên xuất sắc nhất năm 2013 do thống đốc bang Victoria - Denis Namthine trao tặng.
Lê Ngọc Tường Văn
Cô bạn Tường Vân ngay từ những năm học cấp 3 đã nhận được 3 bằng khen của Tổng thống Obama với thành tích học tập rất cao. Điểm SAT của Vân đạt 2.310/2.400 điểm và TOEFL là 118/120 điểm. Vân cũng xuất sắc tốt nghiệp cấp 3 với điểm số 3.93/4.0
Ngoài thành tích học tập tốt, Lê Ngọc Tường Vân cũng rất năng nổ trong những hoạt động ngoại khóa, từ thiện. Và chính sự nhiệt tình này đã giúp cô bạn có được tấm bằng khen thứ 4 của Tổng thống Obama về hoạt động tình nguyện.
 Tường Vân trong ngày tốt nghiệp.
Với những thành tích đáng nể trong những năm cấp 3 của mình, Lê Ngọc Tường Vân đã nhận được học bổng toàn phần của nhiều trường đại học danh tiếng như: Harvard, Yale, Standford,... và "bến đỗ" hiện nay của cô bạn này chính là Harvard - trường đại học hàng đầu của Mỹ và thế giới.
Bùi Hữu Hậu
Anh chàng 23 tuổi này hiện đang là sinh viên trường đại học Công nghệ Hóa - Luyện kim Sofia, Bulgaria. Sang Bulgaria nhờ học bổng toàn phần của Bộ Giáo dục - Đào tạo vì thành tích học tập tốt ở những năm cấp 3, sau khi trở thành du học sinh tại đây, Bùi Hữu Hậu vẫn tiếp tục phát huy khả năng của mình và trở thành một sinh viên xuất sắc.
 Bùi Hữu Hậu - Sinh viên Việt xuất sắc nhất Bulgaria.
Không chỉ nhận được bằng khen "Sinh viên nước ngoài giỏi nhất Bulgaria" của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo mà cậu bạn này còn 2 lần giành HCB Olympic toán sinh viên tại Bulgaria năm 2011, 2012; và nhận nhiều nguồn học bổng của châu Âu.
Lan Anh

Bình luận(0)