Đây là nhà chờ xe buýt nhanh và hiện đại đầu tiên ở thủ đô Hà Nội được xây dựng trên dải phân cách đường Lê Văn Lương.
Nhà chờ được gọi là “Trạm Nguyễn Tuân”, được khởi công vào ngày 04/03/2014 đang trong quá trình hoàn thiện. Đây là một địa điểm trong chuỗi nhà chờ của tuyến buýt nhanh Hà Nội BRT (từ bến xe Yên Nghĩa tới bến xe Kim Mã).
Phần sàn cửa ra cao hơn mặt đường khoảng 60cm, phù hợp với dòng xe buýt mới sàn cao.
“Trạm Nguyễn Tuân” được thiết kế theo chuẩn quốc kế, với đầy đủ các tiện nghi theo chuẩn quốc tế “5 sao”.
Mỗi nhà chờ được thiết kế có bề rộng 5m và tổng diện tích 129m2. Với mức đầu tư 55 triệu USD toàn tuyến, dự kiến, quý 2 năm 2015 tuyến xe buýt nhanh đầu tiên tại Hà Nội này sẽ được đưa vào phục vụ người dân Thủ đô.
Cửa từ nhà chờ bước lên xe buýt là hệ thống kính trượt đóng mở tự động. Chỉ khi xe buýt cập bến cửa trượt mới tự động mở để giữ an toàn và tạo thói quen xếp hàng trật tự khi vào xe.
Quạt trần... phục vụ hành khách vào những ngày nắng nóng.
Đây là nhà chờ xe buýt nhanh và hiện đại đầu tiên ở thủ đô Hà Nội được xây dựng trên dải phân cách đường Lê Văn Lương.
Nhà chờ được gọi là “Trạm Nguyễn Tuân”, được khởi công vào ngày 04/03/2014 đang trong quá trình hoàn thiện. Đây là một địa điểm trong chuỗi nhà chờ của tuyến buýt nhanh Hà Nội BRT (từ bến xe Yên Nghĩa tới bến xe Kim Mã).
Phần sàn cửa ra cao hơn mặt đường khoảng 60cm, phù hợp với dòng xe buýt mới sàn cao.
“Trạm Nguyễn Tuân” được thiết kế theo chuẩn quốc kế, với đầy đủ các tiện nghi theo chuẩn quốc tế “5 sao”.
Mỗi nhà chờ được thiết kế có bề rộng 5m và tổng diện tích 129m2. Với mức đầu tư 55 triệu USD toàn tuyến, dự kiến, quý 2 năm 2015 tuyến xe buýt nhanh đầu tiên tại Hà Nội này sẽ được đưa vào phục vụ người dân Thủ đô.
Cửa từ nhà chờ bước lên xe buýt là hệ thống kính trượt đóng mở tự động. Chỉ khi xe buýt cập bến cửa trượt mới tự động mở để giữ an toàn và tạo thói quen xếp hàng trật tự khi vào xe.
Quạt trần... phục vụ hành khách vào những ngày nắng nóng.