Trường mầm non Việt lọt top 30 công trình đẹp nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Viện Kiến trúc Hoàng gia Anh vừa công bố danh sách 30 công trình đẹp nhất thế giới, trong đó có công trình trường mầm non Việt của KTS Võ Trọng Nghĩa.

Trường mầm non Việt ở Bình Dương đã vượt qua nhiều đối thủ khác để lọt top 30 công trình đẹp nhất thế giới.
Truong mam non Viet lot top 30 cong trinh dep nhat the gioi
Nhà trẻ xanh ở Đồng Nai với những mái nhà xanh cong cong chạy dài nối  liền tạo ra ba sân vui chơi cho trẻ.

Viện Kiến trúc Hoàng gia Anh - RIBA (Royal Institute of British Architects) là một trong những tổ chức kiến trúc lâu đời và có uy tín nhất trên thế giới. Nhiều năm qua, RIBA vẫn tổ chức giải thưởng kiến trúc lớn thường niên nhằm tôn vinh các công trình ấn tượng tại vương quốc Anh. Tuy nhiên năm nay, viện kiến trúc hoàng gia Anh quyết định tổ chức giải thưởng quốc tế đầu tiên nhằm tôn vinh các tác phẩm, công trình kiến trúc trên toàn thế giới.
Hàng trăm công trình đến từ hơn 50 quốc gia đã tham dự cuộc thi và RIBA chọn ra được 30 ứng cử viên xuất sắc cạnh tranh cho danh hiệu "Công trình đẹp nhất thế giới". Đội ngũ ban giám khảo, trưởng ban là Lord Rogers, sẽ cùng kiểm định và đánh giá chi tiết. Theo dự kiến, kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào tháng 12 năm nay.
Trong 30 công trình từ 20 quốc gia vào vòng chung kết, vinh dự khi trong đó có công trình trường mầm non xanh ở thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Công trình là sự sáng tạo của nhóm kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, Takashi Niwa, Masaaki Iwamoto và các kiến trúc sư Trần Thị Hằng, Kuniko Onishi.
Truong mam non Viet lot top 30 cong trinh dep nhat the gioi-Hinh-2
Trẻ em nô đùa dưới các tán cây rơp bóng mát ở trường.

Công trình nhà trẻ Farming Kindergarten trên khoảnh đất 3.800m2 của KTS Võ Trọng Nghĩa đã tạo nên một không gian xanh, bền vững cho 500 học sinh - con của 23.000 công nhân tại khu công nghiệp có mức thu nhập thấp ở Đồng Nai. Trước đây, nhà trẻ cũng giành giải nhì trong cuộc thi quốc tế FuturArc Prize (Thiết kế công trình Xanh).
Điểm nổi bật của thiết kế là những mái nhà xanh cong cong chạy dài liền tạo ra ba sân vui chơi cho trẻ. Từ sân chơi không những thầy cô giáo mà cả trẻ cũng có thể chạy nhảy dễ dàng lên phía mái nhà trồng rau - nơi có độ dốc cao dần lên đến tầng hai. Trong nhà trẻ có một khu vườn rộng 200m2 trồng năm loại rau củ khác nhau để phục vụ cho tiết học giáo dục nông nghiệp cho trẻ.
Thảo Nguyên (Theo Archdaily)

Bình luận(0)