Tòa nhà chữ V của Vietinbank gây sốt báo Tây

Google News

(Kiến Thức) - Tòa nhà Trụ sở chính - Trung tâm thương mại tài chính của Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) đã gây sốt trên tờ tạp chí kiến trúc nổi tiếng.

Trong một bài viết, tạp chí về thiết kế và kiến trúc Designboom (Indonesia) đã cung cấp những thông tin và hình ảnh đẹp mắt về dự án tòa nhà Vietinbank Tower 68 tầng tại khu đô thị Ciputra, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Dự án này được tư vấn thiết kế bởi Foster & Partners, công ty kiến trúc của Anh có trụ sở ở London.
 Tòa tháp của hình chữ V, biểu trưng của Vietinbank.
VietinBank Tower có tổng vốn đầu tư lên tới 400 triệu USD, bắt đầu khởi công từ tháng 5/2010 và đang trong quá trình xây dựng. Đây là tổ hợp tài chính - ngân hàng - khách sạn đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam và Đông Nam Á. Tổ hợp dự án gồm các cấu phần trụ sở làm việc chính của VietinBank, trung tâm hội nghị, khách sạn và khu vui chơi giải trí...
Với tổng diện tích sử dụng 300.000 m2, tổ hợp VietinBank Tower gồm 2 tòa tháp, được liên kết với nhau bằng khối đế 7 tầng dành cho các mục đích sử dụng chung như phòng hội nghị, hội thảo, trung tâm thương mại cao cấp, quán cafe và nhà hàng ăn uống. Trên nóc khối nhà 7 tầng là vườn cây xanh trang trí.
Tòa nhà tỏa sáng lung linh vào đêm.

Tháp thứ nhất, cao 68 tầng, được thiết kế để tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu thụ, là trụ sở làm việc chính của VietinBank. Tháp thứ hai, với 48 tầng, sẽ là nơi đặt khách sạn 5 sao, khu chăm sóc sức khỏe, dịch vụ spa và căn hộ cao cấp cho thuê.
Thiết kế của tòa nhà hướng tới sự giảm thiểu các tác động của môi trường xung quanh, có độ ẩm không khí cao với việc sử dụng hệ thống quạt hút ẩm tiêu hao năng lượng thấp.
 
Hệ thống quạt hút ẩm này sẽ tách nước khỏi không khí và phả ra hơi nóng cùng không khí khô, nguồn khí này ngay sau đó được làm lạnh bởi nước ngầm và đưa trở lại vào các tòa nhà. Đây là lần đầu tiên công nghệ này được áp dụng trong một công trình có quy mô lớn như vậy.
Thảo Nguyên (theo DB)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Phong Đằng

Tòa nhà thật đẹp, mong VN có nhiều hơn những công trình như này để làm rạng danh đất nước.