Thị trấn tặng nhà đất 3,4 tỷ đồng cho ai muốn tìm việc

Google News

Một thị trấn lâm vào cảnh thừa việc làm nhưng không có đủ cư dân, vì vậy đã quyết định tặng nhà đất cho bất cứ ai chuyển đến làm việc.

Thị trấn Kaitangata (huyện Clutha, Đảo Nam, Newzealand) có nhiều công việc để làm, giá nhà phải chăng nhưng vẫn đau đầu do không có người làm việc. Vì vậy, 800 cư dân của Kaitangata đã đăng tuyển dụng để thu hút cư dân mới đến sống ở đây.
Theo đó, bất cứ ai chuyển tới đây sống, làm việc sẽ được cung cấp một căn nhà và đất trị giá 230.000 Đô la Newzealand (tức 3,4 tỷ đồng). Với chính sách này, người dân thị trấn hi vọng việc tặng nhà đất đủ sức hấp dẫn để thu hút người lao động ở nhiều nơi kể cả các thành phố lớn tìm đến.
Thi tran tang nha dat 3,4 ty dong cho ai muon tim viec
 
Ông Bryan Cadogan - Lãnh đạo huyện Clutha ước tính có 1000 việc làm vẫn còn thiếu người làm, do nhân lực địa phương không đủ.
Ông nói: "Khi đang còn thất nghiệp mà phải nuôi sống gia đình, Clutha đã cho tôi một cơ hội. Bây giờ tôi muốn dành các cơ hội mới cho những gia đình Newzealand khác".
Vị quan chức này đánh giá, ông chán nản với cách mà nhiều gia đình Newzealand sống qua ngày. "Nhiều giá trị cơ bản như có nhà riêng, nuôi được gia đình đang trở thành giấc mơ xa vời với nhiều người Newzealand", ông nói.
Evan Dick - Nông dân chuyên sản xuất sữa cho biết, cơ sở của ông đang rất cần người làm. Ông hứa sẽ cung cấp nhà và đất cho bất cứ ai nhận làm việc. "Cuộc khủng hoảng nhà ở Newzealand khiến nhiều người không thực hiện được giấc mơ Kiwi. Nhưng tại Kaitangata, điều đó có thể thành hiện thực", ông cho biết.
Theo lời ông Evan, thị trấn này là cộng đồng cư dân kiểu cũ. Họ không bao giờ phải khóa cửa nhà, trẻ em được tung tăng đi lại khắp nơi. "Chúng tôi muốn thị trấn này sôi động trở lại và đang chờ đợi, với vòng tay rộng mở", ông Evan nhấn mạnh.
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)