Thêm 3 công trình nhà Việt đoạt giải kiến trúc quốc tế

Google News

(Kiến Thức) - Liên hoan kiến trúc thế giới 2014 đã công bố nhóm giải thưởng trong ngày thứ hai, trong đó có 2 công trình của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa.

Ngoài hai dự án của KTS Võ Trọng Nghĩa, công trình Nhà nguyện của công ty kiến trúc Việt Nam a21 studio cũng được vinh danh tại giải thưởng uy tín này.
Sau ngày thứ hai của Liên hoan kiến trúc thế giới (ngày 2/10) ở Singapore, Việt Nam đã giành thêm 3 giải thưởng ở các hạng mục kiến trúc khác nhau. Trong đó, công trình Nhà nguyện (The Chapel) của KTS Nguyễn Hòa Hiệp thắng ở hạng mục Dân dụng và Cộng đồng; nhà hàng Sơn La và công trình Đại học FPT của KTS Võ Trọng Nghĩa lần lượt giành giải ở hạng mục Khách sạn, nghỉ dưỡng và ở hạng mục Giáo dục tương lai.
 Công trình ĐH FPT của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa.
Ngày đầu của Liên hoan này (hôm 1/10), Công ty Võ Trọng Nghĩa đã có công trình đầu tiên là House for Trees (Nhà phủ Xanh) giành chiến thắng ở hạng mục Nhà ở. Theo đó, tại festival năm nay, Việt Nam đã giành được 4 giải thưởng danh giá. Trong ngày cuối của Liên hoan (3/10), các tác phẩm chiến thắng của Việt Nam trong ngày 1 và 2 sẽ tham gia vào chung khảo để chọn ra Công trình của năm.
Nhà nguyện (The Chapel) của KTS Nguyễn Hòa Hiệp.
Nhà nguyện (The Chapel) có diện tích 140 m2 là không gian cộng đồng ở ngoại ô TP HCM. Công trình được thiết kế dành cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ, tham gia vào các buổi tụ hội, triển lãm, tiệc cưới hoặc thưởng thức cà phê cùng nhau.
Tòa nhà ĐH FPT tọa lạc tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.
Tòa nhà ĐH FPT tọa lạc tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội. Công trình này có 7 tầng với tổng diện tích sử dụng là 11.065 m2 đang trong quá trình thi công. Nhóm kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, Vũ Văn Hải, Ngô Thùy Dương, Trần Mai Phương đã đưa ra ý tưởng thiết kế một không gian xanh, bền vững cho tòa nhà chính của ĐH FPT. Mặt tiền được thiết kế ô vuông rỗng so le nhau tạo nhịp điệu đơn giản nhưng ấn tượng. Việc trồng cây tại các ô vuông sẽ ngăn ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào tòa nhà nhưng vẫn đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên, không cần dùng đèn điện vào ban ngày.
Nhà hàng Son La Complex do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế ở Sơn La.
Nhà hàng Sơn La nằm trong tổ hợp thương mại của một khu có tiềm năng về kinh tế của tỉnh Sơn La. Công trình Son La Complex được hoàn thành tháng 1/2014, công trình được xây dựng trên diện tích 14.000m2 bằng những vật liệu địa phương, gồm tre luồng và đá chẻ. Công trình do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế, là tổ hợp gồm 8 hạng mục kết hợp với nhau trong một không gian rộng, gồm nhà hàng, khách sạn và các hạng mục đi kèm.
Thảo Nguyên (theo AD)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn Tấn

Quá tuyệt vời. Nhìn vô mình cứ ngỡ đây là kiến trúc của các nước có nền văn hóa lâu đời nếu như chỉ xem hình ảnh. Thật tự hào hai tiếng việt nam.