Tận dụng hướng Tây, biệt thực luôn mát mẻ và nhiều sáng

Google News

Đây là mẫu nhà 2 tầng mang đậm dấu ấn thiết kế hòa mình với thiên nhiên, luôn mát mẻ và ngập ánh sáng nhờ cách tận dụng hướng Tây độc đáo, mang đến trải nghiệm sống thoải mái và đầy tiện nghi cho gia chủ.

Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang
 Đây là một biệt thự 2 tầng hướng Tây có kiến trúc được nhiều nhà thiết kế khen ngợi.
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-2
 
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-3
Với mẫu thiết kế nhà 2 tầng này, gia chủ vừa đặt chân vào sảnh sẽ bắt gặp hồ cá Koi, sau đó là lối vào khu vực sinh hoạt 
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-4
 
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-5
Cầu thang dẫn lên tầng trên được bố trí khéo léo bằng cách hướng gia chủ và khách tham quan đến một không gian mở, nơi có cửa sổ kính lớn, ghi trọn khung cảnh tuyệt đẹp vào trong tầm mắt. 
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-6
 
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-7
 Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng về việc tối ưu hoá tầm nhìn, nhóm kiến trúc sư đã khéo léo thiết kế hệ thống cửa sổ khung mỏng, tạo cảm giác hòa quyện hoàn hảo giữa không gian sống và thiên nhiên.
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-8
Nhờ ở hướng Tây, nên ngôi nhà tối ưu hoá được ánh sáng tự nhiên. 
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-9
 Để hạn chế ánh nắng gay gắt, các kiến trúc sư đã tích hợp một hệ thống rèm tự động có thể điều tiết ánh sáng và đồng thời đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ. Bên cạnh đó, hệ thống điều hoà cũng được lắp đặt để duy trì nhiệt độ thoải mái cho ngôi nhà.
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-10
 
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-11
 Các kiến trúc sư đã lắp đặt hai cửa trượt bằng kính, nối liền với hành lang. Điểm nhấn của hệ thống cửa này chính là khung nhôm mỏng, khi cửa mở, các khung cửa xếp khít vào nhau tạo thành một đường thẳng liền mạch, mang đến sự đồng nhất về mặt thẩm mỹ.
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-12
Bên cạnh bể bơi, dưới khu vực sảnh kính, một “lãnh địa bí mật” được thiết kế độc đáo, với lối đi xuống bằng cầu thang ngay sau tiền sảnh. Tương tự với khu vực tầng trên, không gian này cũng tận dụng tối đa vật liệu kính, tạo cảm giác rộng rãi. 
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-13
 “Khu vườn” trong nhà với những cây xanh vươn tới tầng hai đóng vai trò là “lá phổi xanh”, giúp điều hòa luồng khí và mang lại bầu không khí trong lành cho toàn bộ ngôi nhà.
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-14
 Về mặt bố cục, ngôi nhà được thiết kế phân khu rõ nét với hai khối chính: Một khối dành cho khu vực sinh hoạt chung và bán riêng tư; khối còn lại là khu vực dịch vụ và riêng tư.
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-15
 Điểm nhấn của công trình là các cấu trúc bê tông nhô ra (cantilever), giúp mở rộng tầm nhìn ra thiên nhiên và gia tăng diện tích sử dụng, đáp ứng nhu cầu về không gian sinh hoạt của gia chủ.
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-16
 Ngoài ra, ngôi nhà cũng được trang bị ba mái che ô tô (carport) và một nhà để xe được thiết kế khéo léo ẩn mình sau cánh cửa gỗ.

Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-17
 
Tan dung huong Tay, biet thuc luon mat me va nhieu sang-Hinh-18
Với những giá trị độc đáo và vượt trội, ngôi nhà là công trình điển hình về sự hoà quyện giữa kiến trúc và thiên nhiên. Dự án đã khẳng định vị thế tiên phong trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại. Với những ai đang tìm kiếm một không gian sống gần gũi với thiên nhiên, ngôi nhà này chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng. 

Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)