Sống trong sợ hãi ở khu tái định cư sụt lún tại Hà Nội

Google News

Khi đang ăn cơm tối, 7 người trong một gia đình tại tầng 1 nhà N5 khu tái định cư Đồng Tàu hốt hoảng chứng kiến nền nhà bất ngờ sụt lún.

Tối ngày 24/12, tại khu tái định cư (TĐC) Đồng Tàu, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã xảy ra vụ sụt lún nền đất. Vụ sụt lún diễn ra trong bữa cơm tối của một gia đình tại tầng 1 nhà N5.
Theo ông Thuận, gia đình ông gồm 7 người đang ngồi ăn cơm, bỗng nhiên có tiếng kêu răng rắc. Bể cá, đồ đạc đột ngột đổ sập khiến cả nhà hốt hoảng bỏ chạy. Toàn bộ nền nhà bị võng xuống, có chỗ sâu tới gần 50cm.
Theo ghi nhận của PV, tầng 1 nhà N5 không có dân tái định cư sinh sống mà được ngăn chia theo dạng ki ốt cho thuê. Khu vực sụt lún đồ đạc còn ngổn ngang.
 Toàn bộ gạch bếp bị sụt.
Đại diện phòng quản lý đô thị quận Hoàng Mai cho biết, chưa nắm được thông tin và sẽ kiểm tra lạ. Về nguyên nhân khu vực này thường xuyên xảy ra lún, vị này cho rằng do nền đất tại đây yếu.
Trước đây, khu TĐC Đồng Tàu cũng đã nhiều lần bị sụt lún. Gần đây nhất vào ngày 12/8/2016, tại chung cư N5 đã xảy ra sự việc sập sàn chung cư khiến nhiều người hoảng loạn. Theo phản ánh của các hộ dân sinh sống tại đây, tòa nhà N4, N6, N7, N10 (thuộc khu TĐC Đồng Tàu) cũng gặp phải tình trạng tương tự.
Hố sâu "hút" đồ vật trong nhà. 

 Trong quá khứ, khu TĐC Đồng Tàu từng bị sụt lún nghiêm trọng.
Tình trạng sụt lún diễn ra khiến nhiều hộ dân lo lắng khi nguy cơ đổ sập có thể xảy ra. Nhiều đoạn vỉa hè cũng bị lún, sơn tường bong tróc.
Chung cư Đồng Tàu được đưa vào sử dụng năm 2007, gồm các tòa nhà đánh số thứ tự từ N1 đến N10, do Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu Đô thị (trực thuộc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội) quản lý.
Theo Hiếu Minh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)