“Qua mặt” phường, quán nhậu xây dựng trên hành lang thoát lũ sông Hồng?

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà hàng vừa được sửa chữa, xây dựng nằm sát với mép bờ sông Hồng, cách cầu Chương Dương chỉ vài mét ở phường Ngọc Lâm (Hà Nội) đang gây bức xúc cho người dân, vì mối lo ngại đe dọa hành lang thoát lũ sông Hồng, an toàn cầu Chương Dương.

Dư luận thời gian gần đây không ngừng xôn xao, bàn tán về việc quán nhậu có tên Làng Bia Quán Mộc được xây dựng, sửa chữa hoành tráng tại diện tích đất nằm cách cầu Chương Dương chỉ vài mét, và sát mép bờ sông Hồng thuộc tổ 27 phường Ngọc Lâm (quận Long Biên, TP Hà Nội).
Điều khiến người dân bức xúc, lo ngại là việc nhà hàng này đe dọa nghiêm trọng đến hành lang thoát lũ sông Hồng, đe dọa hành lang an toàn của cầu Chương Dương nhưng lại không thấy bị cơ quan chức năng xử lý dứt điểm?.
“Qua mat” phuong, quan nhau xay dung tren hanh lang thoat lu song Hong?
Nhà hàng có tên “Làng Bia Quán Mộc” nằm ở tổ 27, phường Ngọc Lâm (quận Long Biên, TP Hà Nội).
“Mỗi khi vào mùa mưa lũ nước sông Hồng đều dâng lên gây ra tình trạng sạt lở bờ bên này (tức khu vực đang phản ánh - PV). Chúng tôi không hiểu tại sao nhà hàng ấy vẫn có thể xây dựng sát mép bờ sông Hồng? Đe dọa hành lang thoát lũ của sông như vậy?”, - một người dân sinh sống tại khu vực thắc mắc.
Tương tự, một người dân khác nêu ý kiến: “Thứ nhất, vấn đề đe dọa hành lang thoát lũ sông Hồng, an toàn cầu Chương Dương đã quá rõ, mọi người di chuyển qua đều dễ dàng nhìn thấy. Thứ hai, quá trình nhà hàng hoạt động kinh doanh liệu có đảm bảo rằng họ không vứt rác, xả bừa bãi ra sông Hồng?”.
“Chúng tôi nghe phong thanh nhà hàng này sửa chữa, xây dựng “vượt mặt” của phường. Bình thường người dân chúng tôi xây dựng nhà cửa, quán xá mà sai một chút là bị xử lý ngay. Nhưng với nhà hàng này thì đến nay họ vẫn ngang nhiên tồn tại và hoạt động kinh doanh rất nhộn nhịp”, một người dân khác chia sẻ.
“Qua mat” phuong, quan nhau xay dung tren hanh lang thoat lu song Hong?-Hinh-2
Dãy nhà bên trong nhà hàng này xây sát bờ mép sông Hồng. 
“Qua mat” phuong, quan nhau xay dung tren hanh lang thoat lu song Hong?-Hinh-3
Nhà hàng chỉ nằm cách cầu Chương Dương vài mét. Vị lãnh đạo UBND phường Ngọc Lâm khẳng định, nhà hàng này sửa chữa, xây dựng không xin ý kiến của phường? 
Ghi nhận của PV Kiến Thức từ ngày 29 - 31/7 cho thấy, khu vực nhà hàng Làng Bia Quán Mộc đã được xây dựng kiên cố trên phần diện tích đất rộng hàng trăm mét vuông. Bên trong nhà hàng này được chia thành nhiều dãy khác nhau, trong đó một dãy nhà đã hoàn thiện lên hai tầng, phần mái được lắp đặt một tấm biển quảng cáo với kích thước rất lớn lên trên.
Một bên tường của dãy nhà hai tầng, hướng cầu Cầu Chương Dương, còn được gắn thêm nhiều biển hiệu quảng cáo mang tên các thương hiệu bia nổi tiếng khác, những người đi đường đều dễ dàng quan sát thấy.
Hầu hết các dãy nhà bên trong nhà hàng đều đã được sắp xếp, bày biện bàn ghế trang hoàng. Thời điểm PV ghi nhận đã có khách hàng ra vào ăn nhậu tại nhà hàng này vui vẻ, nhộn nhịp.
Ngay cạnh các dãy nhà, dưới gầm cầu Chương Dương, là khu vực mà nhà hàng này hướng dẫn khách ra vào để xe máy, xe ô tô.
Để làm rõ và khách quan các thông tin, ngày 31/7 PV Kiến Thức đã liên hệ và có cuộc trao đổi với ông Trần Hoàng Việt - Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm.
Ông Việt khẳng định, chủ nhà hàng Làng Bia Quán Mộc không báo cáo lên UBND phường Ngọc Lâm khi tiến hành sửa chữa, xây dựng nhà hàng.
Theo ông Việt, trước đây, phần diện tích đang phản ánh do một Công ty thuê rồi hợp tác với hãng taxi Thành Công. Hãng taxi sau đó làm trụ sở tại phần diện tích đất này.
“Họ có đề nghị được cải tạo, sửa chữa trên cơ sở hiện trạng, không xây dựng gì mới. Vừa rồi lại mở nhà hàng, không xin ý kiến của phường”, vị Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm nói.
Ông Việt khẳng định: UBND phường Ngọc Lâm đang mời đại diện nhà hàng lên làm việc. “Anh này cho hay đang đi Nha Trang, khi nào về sẽ lên phường làm việc”, - ông Việt nói.
Trước sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của TP Hà Nội, quận Long Biên nói gì? Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)