“Ngôi làng trên trời” giữa lòng thủ đô Jakarta của Indonesia

Google News

“Ngôi làng trên trời” giữa lòng thủ đô Jakarta của Indonesia được xây dựng cách đây 10 năm, nhưng không nhiều người ở nước ngoài biết đến nơi này, cho đến khi hình ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo Guardian, cư dân Cosmo Park sống hoàn toàn ở trên cao, cách mặt đất 10 tầng. Muốn xuống mặt đất, cư dân sẽ lái xe qua một lối đi riêng, có hàng rào sắt bảo vệ để đảm bảo rằng không ai lái xe rơi xuống.
“Ngoi lang tren troi” giua long thu do Jakarta cua Indonesia
Cosmo Park được xây dựng trên nóc một khu mua sắm. 
Hồi tháng 6, một tài khoản mạng xã hội đăng tải ảnh “ngôi làng trên trời” và thu hút sự chú ý đặc biệt. “Chào buổi sáng Jakarta”, tài khoản @shahrirbahar1 viết. “Liệu có ai nghĩ đến chuyện xây dựng một tổ hợp nhà ở ngay ở nóc căn nhà khác?”
Những hình ảnh và thông điệp trên được chia sẻ 27.000 lần với nhiều câu hỏi, như muốn đặt đồ ăn thì nhân viên giao hàng mang đến như thế nào, và những thắc mắc về tính an toàn, nếu như có một trận động đất xảy ra.
“Ngoi lang tren troi” giua long thu do Jakarta cua Indonesia-Hinh-2
 Các căn hộ ở đây đều là căn nhà 2 tầng, tọa lạc trên nóc tòa nhà 10 tầng.
Sống ở nơi gần hơn với bầu trời tưởng chừng là điều bất thường, nhưng đối với những cư dân ở đây, họ xem đó là điều bình thường. Đây cũng là cách để đối phó với tình trạng dân cư lên tới 10 triệu người ở khu trung tâm Jakarta.
“Giống như một ốc đảo đáng yêu vậy”, Fazila Kapasi, cư dân sống ở Cosmos Park nói, khi đang cho con trai 4 tuổi tập xe đạp. “Tôi không thể không nói tốt về nơi này”.
Fazila và chồng chuyển đến Jakarta từ Mumbai, Ấn Độ. Họ chọn Cosmo Park làm nơi ở vì lo ngại tình trạng lụt lội, tắc đường ở thủ đô của Indonesia. Sống ở đây được 6 năm, Fazila không phải lo nghĩ gì nhiều dù đôi khi cảm thấy cuộc sống ở trên cao có phần biệt lập hơn so với căn hộ thông thường dưới mặt đất.
Vào buổi chiều, Fazila thường dừng lại trò chuyện với hàng xóm, trong khi cô dành phần lớn thời gian trong ngày để cho chăm sóc cho mảnh vườn riêng, trồng cà chua, ớt, cà tím. 
“Ở đây rất tốt. Có nhiều khoảng trống để tôi cho con trai đạp xe. Khu vực này rất an toàn và hàng xóm cũng rất thân thiện”, Fazila nói.
Indri Lestari, một người chuyển đến sống ở Cosmo Park cùng chồng và con trai 3 tháng tuổi, nói: “Tôi có cảm giác như ở nhà trên mặt đất thực sự. Chỉ có điều là xung quanh yên tĩnh hơn”.
Cosmo Park là một trong hai dự án xây dựng tổ hợp căn nhà trên cao của tập đoàn Agung Podomoro Group, được xây dựng đúng theo quy định an toàn. Một ngôi làng trên cao khác tọa lạc ở trung tâm thương mại phía bắc thành phố.
"Nhưng nơi này nổi tiếng hơn", một nhân viên tư vấn bất động sản nói với phóng viên Guardian ở Cosmo Park. "Nhiều người nước ngoài chọn nơi này vì sự tiện lợi. Nếu muốn đến sống ở đây, anh biết phải gọi ai rồi đấy", cô gái nói và để lại tờ giấy với số điện thoại.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)