Bắt đầu hoạt động từ tháng 7/2015, khách sạn robot đầu tiên ở Nhật Bản được đánh giá khá thành công khi luôn luôn đông khách.Tất cả các hoạt động trong khách sạn hầu như đều do các robot lớn nhỏ thực hiện. Trong đó, robot hình người sẽ nói tiếng Nhật và robot khủng long sẽ giao tiếp bằng tiếng Anh.Điều đáng nói là các robot được thiết kế mang những hình thú khá kỳ quái, lạ mắt.Khách check in tại sảnh, tất cả đều qua các nhân viên robot như thế này."Nhân viên khách sạn" phải kiên trì đợi khách hàng hoàn thành thủ tục nhận phòng.Robot vệ sinh khách sạn đồng thời làm nhiệm vụ vận chuyển hành lý cho khách đến tận các phòng.Khu nhận hành lý ký gửi của khách hàng sẽ có một robot được lập trình sẵn thực hiện các thao tác nhận và trả hành lý.Cánh tay robot làm việc rất uyển chuyển.Hideo Sawada, chủ khách sạn cho biết: "Việc lắp đặt hệ thống robot phục vụ khách sạn như thế này giúp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Chính vì thế, có thể giúp Weird Hotel có giá cả phải chăng và hút khách hơn hẳn. Ông hy vọng sẽ bổ sung thêm 100 khách sạn tương tự trong tương lai tại Nhật Bản với các robot chiếm 90% tổng số nhân viên".Mỗi phòng ở Sasebo đều có Tuly, một con búp bê trợ giúp khách sạn có thể giúp khách tìm nhà hàng gần đó, giới thiệu các sự kiện sắp diễn ra trong bán kính gần nhất...Một số phòng sẽ có quả trúng đầy màu sắc như thế này có nhiệm vụ kiểm soát nhiệt độ phòng và thay đổi các kênh trên TV giúp khách.Giá ở khách sạn mỗi đêm là 80 USD/khách. Nguồn ảnh: Business Insider.
Bắt đầu hoạt động từ tháng 7/2015, khách sạn robot đầu tiên ở Nhật Bản được đánh giá khá thành công khi luôn luôn đông khách.
Tất cả các hoạt động trong khách sạn hầu như đều do các robot lớn nhỏ thực hiện. Trong đó, robot hình người sẽ nói tiếng Nhật và robot khủng long sẽ giao tiếp bằng tiếng Anh.
Điều đáng nói là các robot được thiết kế mang những hình thú khá kỳ quái, lạ mắt.
Khách check in tại sảnh, tất cả đều qua các nhân viên robot như thế này.
"Nhân viên khách sạn" phải kiên trì đợi khách hàng hoàn thành thủ tục nhận phòng.
Robot vệ sinh khách sạn đồng thời làm nhiệm vụ vận chuyển hành lý cho khách đến tận các phòng.
Khu nhận hành lý ký gửi của khách hàng sẽ có một robot được lập trình sẵn thực hiện các thao tác nhận và trả hành lý.
Cánh tay robot làm việc rất uyển chuyển.
Hideo Sawada, chủ khách sạn cho biết: "Việc lắp đặt hệ thống robot phục vụ khách sạn như thế này giúp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Chính vì thế, có thể giúp Weird Hotel có giá cả phải chăng và hút khách hơn hẳn. Ông hy vọng sẽ bổ sung thêm 100 khách sạn tương tự trong tương lai tại Nhật Bản với các robot chiếm 90% tổng số nhân viên".
Mỗi phòng ở Sasebo đều có Tuly, một con búp bê trợ giúp khách sạn có thể giúp khách tìm nhà hàng gần đó, giới thiệu các sự kiện sắp diễn ra trong bán kính gần nhất...
Một số phòng sẽ có quả trúng đầy màu sắc như thế này có nhiệm vụ kiểm soát nhiệt độ phòng và thay đổi các kênh trên TV giúp khách.
Giá ở khách sạn mỗi đêm là 80 USD/khách. Nguồn ảnh: Business Insider.