Khám phá căn hộ cao cấp nhất châu Á có giá 59 triệu USD

Google News

Tập đoàn Asset Holdings của tỷ phú Victor Li mới bán một căn hộ sang trọng với giá kỷ lục 59 triệu USD. Hợp đồng cho thấy thị trường nhà ở cao cấp Hong Kong có dấu hiệu phục hồi.

Theo Bloomberg, căn hộ 5 phòng ngủ rộng 314 m2 tại dự án 21 Borrett Road được bán với giá 17.542 USD/bộ vuông (1 bộ vuông bằng 0,0929 m2), phá kỷ lục giá nhà hồi năm 2017 của một dự án sang trọng khác ở Mount Nicholson.

Nằm tại khu dân cư giàu có Mid-Levels, căn nhà có mái che riêng và hồ bơi. Người mua nhà cũng có thêm 3 suất đậu xe. Giới quan sát nhận định thị trường nhà ở Hong Kong - thuộc vào loại đắt đỏ nhất thế giới - đang phát đi những tín hiệu phục hồi.

Theo nhà phân tích Patrick Wong của Bloomberg Intelligence, kỷ lục giá bán mới có thể thu hút thêm sự chú ý của các khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng của những căn nhà còn lại.

Kham pha can ho cao cap nhat chau A co gia 59 trieu USD

Căn hộ 5 phòng ngủ rộng 314 m2 thuộc dự án 21 Borrett Road được bán với giá 1.631 USD/m2. Ảnh: Bloomberg.

Giá nhà cao cấp ở Hong Kong giảm 8% vào năm 2020. Trong khi đó, giá chỉ lao dốc khoảng 1% trên thị trường đại chúng, theo dữ liệu của Jones Lang Lasalle.

Năm ngoái, chính quyền thành phố đã loại bỏ kế hoạch áp thuế trên các căn hộ trống. Điều này giảm bớt áp lực lên những công ty kinh doanh bất động sản hạng sang. Bởi chúng thường khó bán hơn.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)