Hé lộ căn phòng bí mật ít biết trên đỉnh tháp Eiffel

Google News

(Kiến Thức) - Ít người biết rằng bên trong kỳ quan kiến trúc tháp Eiffel nổi tiếng của Pháp lại có một căn phòng bí mật nằm trên đỉnh.

He lo can phong bi mat it biet tren dinh thap Eiffel
Ông Gustave Eiffel - "cha đẻ" của tháp Eiffel ngồi trong căn hộ bí mật trên đỉnh tháp.

Tháp Eiffel là một trong những công trình lừng danh nhất thế giới do kỹ sư Gustav Eiffel (1832-1923) thiết kế. Quá trình xây dựng tháp hoàn tất vào năm 1899. Với chiều cao 324 m, nó là công trình cao nhất thế giới từ năm 1899 tới năm 1930. Từ khi hoàn thành, tháp Eiffel đã trở thành một điểm tham quan nổi tiếng thế giới.
Tuy nhiên, ít ai biết được rằng đỉnh tháp Eiffel lại có một căn phòng nhỏ, từng là nơi ở của cha đẻ của ngọn tháp - ông Gustave Eiffel.
He lo can phong bi mat it biet tren dinh thap Eiffel-Hinh-2
 

Khác với cấu trúc cầu kỳ của tháp, căn hộ trên tháp Eiffel chỉ là một nơi cư trú đơn giản như bao căn phòng bình dân khác ở Paris trong thế kỷ 19. Khi bước vào phòng, người ta bắt gặp ngay những tấm thảm, giấy dán tường, tủ và một buồng ngủ.
Dù có thiết kế đơn giản, việc tham quan căn phòng bí mật của Eiffel từng là niềm mơ ước của phần lớn người dân Paris. Nhiều người sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để ngủ trong căn phòng trong một đêm. Thế nhưng, vị "cha đẻ" của tháp Eiffel đã từ chối mọi lời đề nghị.
He lo can phong bi mat it biet tren dinh thap Eiffel-Hinh-3
Hình nộm của Eiffel cùng Edison được đặt trong căn hộ. 
Ngày 10/9/1899, Thomas Edison, nhà phát minh từng tạo ra nhiều thiết bị quan trọng trong thế kỷ 20, đã tới căn hộ bên trong tháp Eiffel. Tại đây Edison và ông Gustav Eiffel đã thảo luận về máy hát – phát minh mới nhất của Edison tại thời điểm đó.
Sau nhiều năm giữ bí mật với công chúng, căn hộ hiện đã mở cửa cho khách du lịch tới tham quan, chiêm ngưỡng. Phần lớn các đồ nội thất của căn phòng vẫn y nguyên như ban đầu và có thêm hình nộm của Eiffel cùng Edison.
Thảo Nguyên (theo BI)

Bình luận(0)