Giải mã ngôi nhà tách nửa, lơ lửng trên không

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ màn"phù phép kĩ thuật" của Alex, khu chợ 184 năm tuổi dường như bị xé toạc và nhấc bổng lên cao khiến nhiều người xem tò mò, thích thú.

Đây là một công trình sắp đặt có nhan đề "Take my Lightning but Don't steal my Thunder “do nghệ sĩ Alex Chinneck, người nổi tiếng về các sản phẩm tạo ảo giác thị giác sáng tạo ra.
Công trình dài 12 mét này được tạo thành từ một khung thép và một loại nhựa polystyrene giãn nở có tên gọi là filcor. Nhóm xây dựng đã phải sử dụng nhiều xe tải và cần cẩu để đưa toàn bộ cấu trúc vào vị trí, cũng như mất 500 giờ sơn công trình bằng các kỹ thuật số hóa đặc biệt.
Nhờ màn "phù phép kỹ thuật", ngôi nhà trông như đứt lìa khỏi nền móng và trôi nổi không có sự nâng đỡ phía trên cao. Theo tiết lộ từ nghệ nhân xây dựng Alex Chinneck, bí quyết nằm ở gian hàng màu xanh nhỏ kế bên ngôi nhà là một khối đối trọng 4 tấn có cột thép cắm sâu dưới đất 12m để giữ trọng lượng cân bằng với phần thân nhà lơ lửng. 
Hình ảnh lạ mắt của tòa nhà thương mại ở thị trấn Covent Garden, London nằm lơ lửng trên không trung đã thu hút hàng ngàn khách du lịch đến thăm quan mỗi ngày.

Thanh Ngoan (tổng hợp)

Bình luận(7)

Minh Hiền

Đặng Hương Lan

Lúc đầu thì không tin cơ mà nhìn video thấy kỳ ảo ghê

Minh Hiền

Đo la

Trông cứ như lơ lửng trên không thật vậy, thật kỳ lạ

Minh Hiền

Nguyễn anh Hồng

Sao họ có thể làm được như thế nhỉ, người nước ngoài thật tài năng. Muốn đến chỗ này tham quan quá đi mà không có xiền.

Minh Hiền

Trần Văn Nhật

Tưởng thế nào chứ cũng chỉ là dùng thủ thuật đánh lừa thị giác thôi mà, cái này e làm ngon vì e đã làm 3 lần rồi :D

Minh Hiền

Dương Hải

Mình là dân kiến trúc nên vô cùng ngưỡng mộ những kiến trúc độc đáo như thế này. Bao giờ mình mới có thể thiết kế nên những tác phẩm độc đáo như vậy?

Minh Hiền

tinh

Đúng là công trình nghệ thuật độc đáo và rất lạ. Nhìn trông y như thật vậy.

Minh Hiền

Shizu

Nhìn đẹp lạ mắt ghê!!!!