Đất Xanh nói gì về những “lùm xùm” của dự án Gem Riverside?

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi dư luận ngạc nhiên, thắc mắc việc Đất Xanh tự ý điều chỉnh dự án Gem Riverside trước thời điểm quy hoạch được thông qua thì đại diện tập đoàn này lại cho rằng đó là bình thường, "giống như việc vợ có bầu thì chồng biết trước…”.

Liên quan đến hàng loạt nghi vấn về dự án Gem Riverside do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư mà Kiến Thức đã phản ánh ở những bài trước đó, ngày 22/3, ông Nguyễn Huy Vũ, Trưởng ban Truyền thông Tập đoàn Đất Xanh đã có những thông tin trao đổi với PV Kiến Thức.
Dat Xanh noi gi ve nhung “lum xum” cua du an Gem Riverside?
Dự án Gem Riverside do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư.
Đầu tiên, ông Vũ khẳng định, việc điều chỉnh quy hoạch 2 phân khu CC1 và CC5 có chỉ tiêu là 2.302 căn hộ nâng lên thành khoảng 3.175 căn hộ được Tập đoàn Đất Xanh công bố trước thời điểm UBDN quận 2 thông qua là chuyện bình thường. Theo ông Vũ, chủ đầu tư (Đất Xanh) nhận được quyết định thì công bố, còn việc UBND quận 2 thông qua chỉ là yếu tố thủ tục.
“Sống trong gia đình, vợ có bầu thì chồng là người biết trước. Còn việc người chồng thông tin cho mọi người biết vào thời điểm nào không quan trọng”, ông Vũ ví von.
Ông Vũ cũng khẳng định, đến thời điểm này (22/3), Chủ đầu tư Đất Xanh không có bất cứ hợp đồng mua bán nào tại dự án Gem Riverside. “Do dự án mua lại từ Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc mà doanh nghiệp này đang phải làm rõ nhiều vấn đề pháp lý nên dự án đang chậm lại, chưa triển khai vì có liên đới”, ông Vũ cho biết.
Liên quan đến thông tin báo chí phản ảnh có khoảng 1.000 khách hàng đóng tiền đặt cọc, giữ chỗ mua dự án Gem Riverside dù chưa đủ cơ sở pháp lý, Trưởng ban Truyền thông Tập đoàn Đất Xanh khẳng định, bộ phận pháp lý của tập đoàn đang làm rõ vụ việc này với Công ty Khang Hưng - đơn vị đối tác ký hợp đồng phân phối dự án với Đất Xanh.
“Trong hợp đồng ký với Khang Hưng, Đất Xanh có ký nhiều điều khoản liên quan, nếu Khang Hưng vi phạm thì sẽ căn cứ theo hợp đồng để giải quyết”, ông Vũ cho biết.
Tuy nhiên, khi PV đề nghị được cung cấp hợp đồng giữa Tập đoàn Đất Xanh với Công ty Khang Hưng thì ông Vũ phản hồi: “Yêu cầu này ngoài khả năng của tôi”.
Dat Xanh noi gi ve nhung “lum xum” cua du an Gem Riverside?-Hinh-2
Nhiều cơ quan báo chí phản ánh, dù dự án Gem Riverside chưa đủ cơ sở pháp lý nhưng vẫn được mở bán. Khách phải nộp tiền đặt cọc, giữ chỗ.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Luật sư Phạm Công Dũng - Công ty luật DFC (thuộc Văn phòng Luật sư TP HCM) - cho biết: Phải chứng thực hợp đồng ký giữa Tập đoàn Đất Xanh với Công ty Khang Hưng (đơn vị ký hợp đồng phân phối dự án Gem Riverside) thì mới có thể xác định được Đất Xanh có liên đới, trách nhiệm hay không nếu Khang Hưng thu tiền của khách hàng dưới mọi hình thức khi dự án chưa đủ hồ sơ pháp lý.
Thời gian gần đây, dư luận xôn xao trước nghi vấn dự án Gem Riverside của Tập đoàn Đất Xanh (khu Nam Rạch Chiếc, phường An Phú, quận 2, TP HCM) tuy “mập mờ” về pháp lý nhưng vẫn chào bán ra thị trường. Trước thắc mắc của nhiều khách hàng cũng như báo chí, Lãnh đạo Sở Xây dựng TP HCM mới đây cũng đã chính thức lên tiếng khẳng định: "Chưa tiếp nhận và chưa giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán, thuê, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, tại dự án Gem Riverside phường An Phú, quận 2, do Công ty Cổ phần Dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh làm chủ đầu tư".
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)