Đại gia Lê Ân tố bị ''sếp'' phường 3 Vũng Tàu ''phá'' tài sản

Google News

Đại gia Lê Ân vừa mới tố cáo hành vi phá bỏ tường rào của lãnh đạo phường, viết đơn kêu cứu đòi tiền giải phóng mặt bằng 1,6 tỷ đồng.

Tố cáo lãnh đạo phường hủy hoại tài sản
Được UBND TP Vũng Tàu cho phép xây hàng rào để bảo vệ 7.700 m2, ông Lê Ân đang thực hiện thì lãnh đạo phường 3 chỉ đạo phá bỏ. Ngày 28/8, đại gia Lê Ân (phường 10, TP Vũng Tàu) cho biết đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi có dấu hiệu trái pháp luật của lãnh đạo UBND phường 3, TP Vũng Tàu.
Theo ông Lê Ân, bản án năm 2003, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM tuyên 1,2 ha đất đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 3, Vũng Tàu) của ông Lê Ân được giao cho Ngân hàng TMCP Vũng Tàu (VCSB) để bồi thường thiệt hại trên 21 tỷ đồng. Gần 1 năm sau, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi 4.300 m2 đất trong khu này để giao cho bà Lê Thị Cường nên xảy ra tranh chấp.
Là người đại diện cho Hội đồng thanh lý tài sản của VCSB, ông Lê Ân xin phép UBND TP Vũng Tàu để làm hàng rào xung quanh diện tích hơn 7.700 m2 không tranh chấp. Xét yêu cầu này là chính đáng, UBND TP Vũng Tàu đồng ý đơn của Hội đồng thanh lý VCSB bằng văn bản.
Đại gia Lê Ân cho hay: "Đầu tháng này, gió lốc cuốn sập hàng rào 45 m nên tôi mua vật tư để xây lại, không cho người vào đó đá gà, hút chích, xả rác. Khi đang xây thì ông Trương Ngọc Long - Phó chủ tịch UBND phường 3 chỉ đạo người đến phá bỏ, gây thiệt hại cho tôi khoảng 100 triệu đồng. Ông Long làm vậy là trái pháp luật, có dấu hiệu hủy hoại tài sản".
Dai gia Le An to bi ''sep'' phuong 3 Vung Tau ''pha'' tai san
Bức tường rào bị lãnh đạo phường phá bỏ. 
Trao đổi với phóng viên, ông Long thừa nhận đã chỉ đạo lực lượng phá bỏ hàng rào ông Lê Ân vừa xây. Theo vị phó chủ tịch, khu đất này ông Lê Ân đang làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nếu xây hàng rào sẽ chắn lối đi của vài hộ xung quanh nên phường phá bỏ là đúng.
Thế nhưng, theo đại gia Lê Ân thì trước đây ông từng làm hàng rào nhưng không bít lối đi của hộ nào. Ông Long chưa ra văn bản cưỡng chế công trình và chọn ngày chủ nhật để đập phá hàng rào một cách tùy tiện là sai.
Đòi 1,6 tỷ vì san lấp mặt bằng
Trước đó, hồi tháng 6, đại gia Lê Ân cũng đã từng gây xôn xao dư luận khi viết đơn kêu cứu, đòi tiền san lấp mặt bằng gần 1,6 tỷ đồng. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp đại gia này có mâu thuẫn với chính quyền địa phương nơi cư trú.
Thay mặt Hội đồng Thanh lý của Ngân hàng VCSB (đã giải thể), ông Ân đã gửi đơn cho ông Nguyễn Văn Trình, chủ tịch UBND Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), kiêm Trưởng ban chỉ đạo thi hành án tỉnh BR - VT, nhắc nhở vị lãnh đạo này tiến hành thi hành án đối với diện tích đất 20.000 m2, tại Bình Giã, thành phố Vũng Tàu.
Bởi vì chưa được UBND huyện Long Điền bồi thường chi phí san lấp mặt bằng đã đầu tư vào Làng cô nhi Nghĩa Ân.
Sau một thời gian, ngày 09/03/2015, bản án hành chính phúc thẩm số 19/2015/HC-PT, Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM tuyên bố: "Hủy bỏ quyết định 522/QĐ- UBND ngày 02/02/2007, thu hồi 4.613,2 m2 tại số 141 Bình Giã, thành phố Vũng Tàu".
Dai gia Le An to bi ''sep'' phuong 3 Vung Tau ''pha'' tai san-Hinh-2
 Đại gia Lê Ân.
Chia sẻ với báo chí, ông Ân cho biết: "Tôi bức xúc viết đơn cầu cứu không phải vì tôi mất tiền, mà tôi bức xúc vì công sức mình đã bỏ ra cho hàng nghìn đứa trẻ. Trong số 1,6 tỷ đồng kia tôi chỉ thiệt hại có 1% thôi vì đây là mồ hôi nước mắt và máu đổ ra trên cả chục năm ở công trình làng tình thương đó, còn những đứa trẻ mồ côi phải chịu 99%.
Cuộc đời tôi sống, làm việc, lao động kiếm tiền để có được của cải như ngày hôm nay là do ông trời cho để tôi cho lại mấy đứa trẻ, vậy mà họ không cho tôi xây dựng. Điều lệ, quy chế có nói rõ hết rồi rằng tôi là nhà đầu tư hỗ trợ vô điều kiện, thế mà hết nạn này đến nạn khác. Tôi rất buồn!"
Ông Ân bức xúc nói thêm: "Việc đầu tư vào Làng cô nhi Nghĩa Ân này không được thực hiện tiếp, chính quyền không đền bù quyền sử dụng đất là đúng nhưng không đền bù cái đất tôi khiêng chỗ khác đổ, cả trăm ngàn xe để thành cái mặt bằng, vậy mà không đền bù tôi sao được?
Còn việc họ không cho tôi làm tiếp ư, tôi bỏ cả trăm tỷ để thực hiện dự án này cho hoành tráng, xứng tầm với Liên Hiệp Quốc, giờ họ không cho tôi làm, tôi biết làm sao? Chưa hết, chính quyền ở đây họ còn thu hồi giấy phép của tôi, rồi không thông báo cho tôi trước một tiếng về những gì họ đang chuẩn bị làm, thử hỏi như vậy tôi có nên kiện không?".

Bình luận(0)