Bố TGĐ ở biệt thự, xài sim ngũ quý lọt danh sách mua nhà ở XH

Google News

Hộ khẩu thường trú tại khu biệt thự bậc nhất Bắc Linh Đàm, xài sim ngũ quý, song ông Lục Minh Kim lại thuộc đối tượng đạt điểm hiếm trong danh sách mua nhà ở xã hội Rice City của BIC VN.

Công ty Cổ phần BIC Việt Nam (BIC VN) do bà Lục Thị Mai Trang làm TGĐ và Phó TGĐ Lục Minh Hoàn làm chủ thực hiện rất nhiều dự án bất động sản trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
Căn biệt thự nơi ông Lục Minh Kim đang sống cùng con trai là ông Lục Minh Hoàn. 
Dự án Nhà ở xã hội Rice City Linh Đàm được UBND TP. Hà Nội giao cho BIC VN thực hiện từ năm 2012, có quy mô 2,2 ha nằm trong khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, diện tích xây dựng là 80.721 m2, bao gồm 7 tòa nhà chung cư 18-21 tầng đáp ứng nhu cầu nhà ở của 1.000 hộ dân với hơn 2.000 người.
Một số bạn đọc thời gian qua phản ánh với ANTT.VN về trường hợp mua nhà ở xã hội (NƠXH) tại dự án Rice City của Công ty CP BIC VN liên quan tới ông Lục Minh Kim.
Cụ thể, trong danh sách được mua nhà đợt 2 tại dự án Rice City đăng tải tại Sở Xây dựng Hà Nội có trường hợp ông Lục Minh Kim (hộ khẩu thường trú tại số nhà 12S-BT2-X2 - Bắc Linh Đàm, khu BT2 là khu biệt thự cao cấp) là bố đẻ của TGĐ BIC VN Lục Thị Mai Trang và Phó TGĐ Lục Minh Hoàn.
Để có thông tin chính xác trả lời độc giả, PV đã liên hệ với bà Lục Thị Minh Trang và ông Lục Minh Hoàn.
Danh sách các đối tượng được xét duyệt mua NOXH đợt 2 tại dự án Rice City có tên ông Lục Minh Kim với số điểm "hiếm" là 96 điểm có địa chỉ cư trú tại số nhà 12S-BT2-X2 - Bắc Linh Đàm. 
Trao đổi qua điện thoại, bà Trang từ chối xác nhận thông tin trên, và đề nghị PV làm việc trực tiếp với ông Lê Anh Vũ, Phó phòng Marketing BIC VN. Còn ông Hoàn thì hỏi ngược PV: “Người thân thì không được mua à!”.
Sau đó, ông Vũ có liên hệ với PV để làm việc. Trong buổi làm việc đầu tiên vào 16h ngày 28/06, ông Vũ khẳng định có trường hợp tên là Lục Minh Kim được chấm điểm mua NƠXH tại dự án Rice City của BIC VN. Tuy nhiên ông Vũ nhấn mạnh không biết về liên hệ giữa ông Kim và bà Trang cũng như ông Hoàn và cho rằng có thể trùng tên. “Có rất nhiều trường hợp mua nhà trùng tên” – ông Vũ nói.
Ông Vũ nhấn mạnh trường hợp Lục Minh Kim được BIC VN chấm điểm hoàn toàn công tâm và đúng trình tự.
“Số điểm 96 của ông Kim thuộc dạng ‘hiếm’, trước nay rất ít người đạt được”, ông Vũ chia sẻ.
Khi PV yêu cầu được truy cập vào hồ sơ của ông Lục Minh Kim, ông Vũ cho biết danh sách hồ sơ đang nộp lên Sở Xây dựng Hà Nội, và sẽ rút về sớm để cung cấp trong buổi làm việc tiếp theo với ANTT.VN.
Trong buổi làm việc thứ 2 với ANTT.VN ngày 06/07, mặc dù đã có hẹn từ một tuần trước đó và xác nhận lại vào buổi sáng, tuy nhiên khi PV tới trụ sở của BIC VN, ông Vũ bất ngờ "cáo" ốm và cử đại diện khác của BIC VN là ông Tạ Văn Hảo, thành viên BKS điều hành.
Tại buổi làm việc, ông Hảo "quay ngoắt 180 độ", khẳng định không có bất cứ trường hợp nào trong danh sách mua NƠXH tại dự án Rice City của BIC VN có tên là Lục Minh Kim, sau đó ông từ chối trả lời câu hỏi liệu ông Kim có phải bố của bà Trang hay ông Hoàn hay không và cũng không cung cấp bất cứ hồ sơ tài liệu nào cho ANTT.VN như lời hứa của ông Vũ trong buổi làm việc trước.
Tuy nhiên, theo xác nhận của Công an phường Hoàng Liệt, trên địa bàn phường có ông Lục Minh Kim, sinh năm 1942 (74 tuổi) đang cư trú tại số nhà 12S-BT2-X2 - Bắc Linh Đàm.
Cũng theo Công an phường Hoàng Liệt, ông Lục Minh Kim hiện đang sống cùng con trai là ông Lục Minh Hoàn tại địa chỉ trên và có con gái là bà Lục Thị Mai Trang. Ông Kim sống tại địa chỉ 12S-BT2-X2 - Bắc Linh Đàm đã hơn 10 năm.
Những ngày qua, khi truy cập vào danh sách người được mua nhà tại dự án Rice City Linh Đàm trên website của Sở Xây dựng luôn báo lỗi. 
Nhờ sự giúp đỡ của Công an phường Hoàng Liệt, PV tìm được đến địa chỉ 12S-BT2-X2 - Bắc Linh Đàm. Theo quan sát của PV, đây thực sự là chốn "hưởng thụ" của giới nhà giàu với không gian yên tĩnh, thoáng mát và trong lành.
Theo các chuyên gia BĐS, mỗi căn biệt thự tại khu Bắc Linh Đàm này có giá trên dưới 20 tỷ đồng, có những căn giá trên 30 tỷ đồng.
Trong một diễn biến khác, trong những ngày qua, trên website của sở xây dựng Hà Nội, khi truy cập vào Thông báo kết quả tiếp nhận đợt 1 và đợt 2 hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại dự án Rice City Linh Đàm thì đều bị báo lỗi. Trong khi đó, tra cứu thông tin tại các dự án nhà ở xã hội khác thì vẫn truy cập bình thường.
Theo ANTT

Bình luận(0)