4 việc cần làm ngay để bảo vệ ngôi nhà trước khi mùa mưa đến

Google News

Hãy chăm sóc thật kỹ lưỡng cho ngôi nhà của bạn trước khi mùa mưa tới.

Làm sạch hoặc thay thế đường ống
Mùa thu đến cùng với những cơn mưa bất chợt khiến nhiều chủ nhà lo lắng. Bạn nên làm sạch đường ống trong nhà, đặc biệt là đường ống thoát nước từ mái nhà xuống. Bạn nên thay thế đường ống nếu đường ống có dấu hiệu bị vỡ. Đường ống bị rò rỉ hoặc vỡ trong mùa mưa là vấn đề gây phiền toái cho nhiều gia chủ.
Mang đồ đạc ngoài trời vào trong nhà
Có thể trong mùa hè, bạn đã mang bàn ghế ra ngoài để ngồi hóng mát. Nhưng khi mùa mưa đến, bạn cần mang tất cả các loại đồ đạc này vào nhà để tránh đồ đạc bị hao mòn, hỏng hóc do bị ngấm nước mưa. Hãy cất các loại đồ đạc này trong nhà để xe hoặc nhà kho và đợi cho đến khi mùa mưa qua đi.
4 viec can lam ngay de bao ve ngoi nha truoc khi mua mua den
Ảnh minh họa. 
Xử lý các vết nứt trong nhà
Do đặc điểm khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, hiện tượng nứt trần, nứt tường, nứt cổ trần rất hay xảy ra. Những vết nứt này vừa làm mất giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà, lại gây nguy cơ bong tróc các mảng tường. Nếu bạn phát hiện bất cứ vết nứt nào trên tường nhà, hãy nhanh chóng xử lý chúng trước khi mùa mưa tới. Trong mùa mưa, nước mưa sẽ dễ dàng ngấm vào trong nhà bạn và gây dột nhà.
Chăm chút cho bãi cỏ
Nếu bạn muốn có bãi cỏ xanh tốt vào mùa xuân và mùa hè thì đến mùa thu và mùa đông, bạn cần bón phân cho bãi cỏ. Được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, bãi cỏ trong vườn nhà bạn sẽ xanh tốt và là nơi tuyệt vời để bạn và lũ trẻ vui chơi, đùa nghịch.
Theo Quỳnh Trang/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)