Kỷ lục: Chuyện tình 54 năm của một cặp đồng tính

Google News

(Kiến Thức) – Cặp đôi đồng tính nam John Darby và Jack Bird đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 54 năm cùng chung sống vào tháng 7 và kỷ niệm 5 năm ngày cưới vào tháng 9 tới đây.

Ông John Darby, 86 tuổi và ông Jack Bird, 84 tuổi gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1959, họ đã trúng tiếng sét ái tình ngay lúc đó và yêu nhau cho đến tận bây giờ. Tình yêu của họ đã trải qua hơn nửa thế kỷ, cả hai đã cùng nhau chia sẻ rất nhiều những niềm vui, sở thích và cùng nhau nếm trải không ít những khó khăn.

 Cả hai đã cùng nhau chia sẻ rất nhiều những niềm vui, sở thích.

Ông Darby bồi hồi chia sẻ: “Ngay lần đầu tiên tôi gặp Bird tại bữa tiệc, tôi biết mình đã yêu. Lúc đó tôi còn trẻ, tính tình vẫn còn trẻ con và cao hơn Bird”. 6 tháng sau lần gặp đầu tiên, tình yêu thôi thúc khiến cặp đôi quyết định về sống chung trong một căn hộ ở Thành phố Sausalito trên vịnh San Francisco. Và cũng thật tình cờ, hai phụ nữ sống bên cạnh nhà của họ khi đó là một cặp đồng tính nữ.

Tình yêu của cặp đôi đồng tính này gặp phải sự phản đối gay gắt từ phía gia đình hai bên. Cả hai đã có thời gian sống khép kín, chỉ tâm sự với những người bạn đồng tính và ít giao lưu với những người bình thường khác. Ông Bird chia sẻ với phóng viên: “Tôi phải trải qua rất nhiều khó khăn để giấu đi giới tính của mình”.


Còn ông Darby cho biết: “Trong suốt những năm cuối thập niên 50 và đầu những năm 60 của thế kỷ trước, khái niệm người đồng tính là một thứ gì đó rất đáng sợ đối với mọi người. Do đó mà bạn không thể dễ dàng nói ra. Chúng tôi không thể nói về tình yêu thực sự của mình với gia đình. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là mong đợi họ có thể hiểu, nhưng quả thực điều này là rất khó. Khi đó, từ “gay” - tiếng lóng để chỉ sở thích tình dục đồng giới ít được nói đến, nhưng bây giờ thì “gay” là từ quá phổ biến”.

Bên cạnh những phải đối gay gắt từ phía gia đình, định kiến tại nơi làm việc cũng khiến hai người gặp không ít khó khăn. “Chúng tôi không bao giờ nắm tay nhau, không bao giờ hôn hoặc có bất cứ cử chỉ tình cảm nào trong suốt những ngày đó” – ông Darby nói.


Sau gần 50 năm cùng chung sống, cặp đôi quyết định chuyển đến sống tại tòa nhà City Hall, San Francisco, nơi cho phép kết hôn đồng giới và tổ chức một lễ cưới chính thức vào năm 2008. Ông Darby hạnh phúc nói: “Chúng tôi đặt làm đôi nhẫn cưới trong vòng hai ngày, đặt thêm cả rượu sâm-panh và bánh sôcôla. Và còn được tặng một chai rượu sâm-panh chúc phúc từ một góa phụ già”.

Quan niệm xã hội ngày càng trở nên thoáng hơn, cả hai ông giờ đây đã có thể công khai đi bộ cùng nhau, nắm tay và chia sẻ những nụ hôn hay lời ngọt ngào như nhiều cặp vợ chồng khác. Ông Bird chia sẻ: “Bây giờ mọi người đã có thể nhận ra rằng, cuộc sống của những người đồng tính không chỉ là quan hệ tình dục, đó là tình yêu”.

Hiện cả ông Darby và Bird đều là tình nguyện viên hoạt động tại tòa nhà San Francisco Towers - một cộng đồng dành cho người cao tuổi. Mối quan hệ của hai người và các hoạt động của họ từng được kênh truyền hình KQED-TV tôn vinh vào năm 2007 trong tháng dành cho cộng đồng những người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới. Cặp đôi này đang rất hài lòng với cuộc sống và tình yêu của mình. Ông Darby nói: “Chúng tôi đã có một ngôi nhà đẹp, những bữa ăn ngon, dịch vụ chăm sóc hoàn hảo với rất nhiều bạn bè tử tế, chu đáo và hạnh phúc ở đây”.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Lưu Thoa (theo AFP, Queerty)

Bình luận(0)