Gia đình hiện đại: Con là trung tâm hòa giải

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ mừng rỡ mỗi tháng về thăm nhà và ngồi ăn cơm chung cùng bố mẹ mà Nguyễn Thanh Bình (Ninh Kiều, Cần Thơ) còn phấn khởi hơn là có em về thì ba mẹ không hề cãi nhau vì sợ Bình buồn.



Tại bố mày ương như ổi

Chị Trần Thị Hoàng, mẹ cháu Bình kể lại: Ngày xưa chị và chồng học cùng lớp nên yêu nhau cả ba năm học, vừa tốt nghiệp lớp 12 là đòi cưới ngay mặc dù ông bà hai bên ngăn cản vì còn nhỏ tuổi. Không những thế ông bà còn nói hai đứa lấy nhau sẽ không hạp vì khắc khẩu nhưng khi đang yêu thì ai mà cản cho được, nghịch đời là càng cấm càng yêu. Đôi vợ chồng trẻ lấy nhau về khi có con thì bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn vì cảnh túng thiếu, đôi lần nghĩ tới chuyện ly hôn nhưng sợ cha mẹ đôi bên buồn nên chị Hoàng nghĩ cố gắng níu kéo cuộc sống vì con.

Suy nghĩ mãi chị tìm cho mình nghề thích hợp là đi học may vừa tiện để chăm con lẫn ít va chạm, với tính chịu khó cần cù sau 5 năm chị cũng mở riêng cho mình một tiệm may có tiếng tại trung tâm thành phố. Công việc khó mấy chị cũng chịu khó làm nhưng ngặt nỗi vợ chồng mỗi lần nói chuyện vài câu lại cãi nhau, nhiều lần chị bàn với chồng chuyện mở rộng tiệm, nhận học viên lại bị chồng bàn ra nên câu chuyện giữa hai vợ chồng khó thống nhất. Những lúc như vậy chồng chị bực tức bỏ đi nên chị tranh thủ gặp mặt chồng trong bữa cơm thì nói tiếp, đôi lúc không nén được cơn giận hai vợ chồng cãi nhau to tiếng trong bữa cơm.

Khá nhiều lần như vậy nên chồng chị Hoàng chọn phương án không ăn cùng mâm với vợ để tránh nghe vợ càu nhàu, Bình chứng kiến cảnh ba mẹ không ngồi ăn cơm chung từ lúc còn nhỏ đến giờ đã vào đại học. Nhiều lần Bình gọi điện cho mẹ nói đừng gây với ba trong bữa cơm thì mẹ trả lời: Ai mà muốn nói động tới ổng, tại ba mày tính ương như ổi nên mới cãi nhau.

Mỗi lần về thăm nhà hai mẹ con cùng làm bếp nên mẹ vui lắm. 

Dọa mẹ con đi bụi đời

Kỷ niệm và cũng là vết thương làm cho Bình nhớ nhất là lần đó cả nhà tổ chức ăn mừng Bình là đứa cháu nội đầu tiên đậu đại học, đang ăn tiệc vui vẻ ba đưa ra ý kiến xin cho Bình ở ký túc xá để quen tính tự lập, còn mẹ thì muốn Bình ở nhà người thân cho bớt khổ. Không ai chịu nhường ai nên ba mẹ lớn tiếng cãi nhau. Lúc này Bình phản ứng: Ba mẹ đừng cãi nhau nữa, con không ở ký túc xá mà cũng chẳng cần ở nhà người thân, con đi bụi đời và ở ngoài bụi là được chứ gì. Tưởng con giận nói vậy ai ngờ đêm hôm đó Bình lấy theo hai bộ đồ rồi lẻn đi trốn khỏi nhà và để lại bức thư với nội dung con bỏ đi vì không muốn chứng kiến cảnh bố mẹ cãi nhau.

Sự kiện Bình bỏ đi không một xu trong túi làm cả nhà nội ngoại náo loạn, người bị ông bà trách mắng nhiều nhất là bố mẹ Bình không biết nhường nhau. Còn Bình bật mí: Trốn đi và để lại thư cho ba mẹ chỉ là dọa thôi chứ học hành đàng hoàng đi bụi đời là hỏng cả tương lai, nghĩ lại thương mẹ lắm nhưng tính mẹ cứ hay nói nên làm liều một chút để dọa cả nhà.

Bình tâm sự: Giờ ba mẹ không cãi nhau nhiều nữa mà còn ngồi lại ăn cơm chung, mẹ cũng không nói nhiều hay cằn nhằn trong bữa cơm như trước đây nữa. Mỗi lần về thăm nhà hai mẹ con cùng làm bếp nên mẹ vui lắm, cứ đến ngày cuối tháng mẹ lại gọi điện thoại giục, tranh thủ về nhà sớm mẹ đang để dành nhiều thức ăn ngon. Có em ở nhà ai nấy cũng vui, thi thoảng mẹ cũng méc tội ba và em trở thành trung tâm hòa giải của gia đình.

BÀI LIÊN QUAN

Nguyên Quỳnh

Bình luận(0)