Thai nhi già tháng sinh ra thông minh hơn bình thường?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều bà mẹ quan niệm rằng thai nhi già tháng thì đứa trẻ sinh ra càng thông minh. Điều này liệu có đúng?

Các bà mẹ mang thai đều mong muốn có thể chào đón con yêu đủ ngày đủ tháng, nhưng nếu quá ngày dự sinh vẫn chưa có dấu hiệu chuyển da thì liệu có nên giục sinh?
Theo báo cáo được công bố trên "Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Nhi khoa Hoa Kỳ" của một nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Northwestern Mỹ, thai nhi già tháng có thể khiến trẻ sau này có thành tích học tập tốt nhưng sẽ gặp phải nhiều vấn đề về sức khoẻ hơn.
Thai nhi gia thang sinh ra thong minh hon binh thuong?
 Ảnh minh hoạ
Dựa trên số liệu thống kê về thành tích học tập và thể trạng của 1,4 triệu học sinh tại ở bang Floriada Mỹ, nhóm nghiên cứu của tiến sỹ David Feiliao đã phát hiện ra rằng: "So với người được sinh ở tuần thứ thứ 39, 40 của thai kỳ, những người được sinh ra ở tuần thai thứ 41 có nhiều ưu điểm nổi trội hơn. Tỷ lệ đạt điểm trong các kỳ thi tiểu học, trung học cao hơn, tỷ lệ sở hữu các khả năng đặc biệt cao hơn 2,8%, trong khi đó tỷ lệ điểm kém lại giảm 3,1%".
Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng phát hiện ra những đứa trẻ "sinh muộn" thường có nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe như mắc các bệnh bẩm sinh, tỷ lệ khuyết tật… đều cao hơn so với những trẻ sinh đúng thời gian dự sinh.
Tiến sĩ David Feiliao cũng cho biết thêm, các nhà nghiên cứu đang cố gắng để tìm hiểu việc "sinh muộn” có ảnh hưởng lâu dài với trẻ hay không?

 

Mời độc giả xem video: Cách đơn giản kích thích vị giác, khứu giác cho thai nhi:
Anh Tuấn (Theo xinhuanet)

Bình luận(0)