Những thói quen xấu khiến chị em khó mang thai

Google News

(Kiến Thức) - 6 thói quen xấu dưới đây khiến chị em khó mang thai, biết được những lý do này sẽ giúp các mẹ phòng ngừa hoặc tìm cách điều trị hợp lý.

1. Ăn quá nhiều đồ ăn vặt
Nếu đang cố gắng mang bầu, bạn hãy cắt giảm đi việc ăn những đồ ăn nhanh, đồ chứa nhiều đường, mỡ, muối như pizza, khoai tây chiên, xúc xích, nước ngọt có ga...Những thực phẩm này có thể tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản, có nghĩa là sự rụng trứng không xảy ra. Tiêu thụ nhiều đồ ăn nhanh có thể làm tăng nguy cơ rối loạn rụng trứng lên tới 73%.
Nhung thoi quen xau khien chi em kho mang thai
Tiêu thụ những đồ ăn nhanh không lành mạnh có thể làm giảm khả năng thụ thai. Ảnh: Depositphotos. 
Để tăng khả năng thụ thai, bạn nên tăng cường bổ sung các loại hoa quả, rau xanh, thịt nạc, cá, không nạp quá nhiều carbohydrate vào người.
2. Không quan tâm tới BMI
Chỉ số BMI dựa vào cân nặng và chiều cao của một người, từ đó xác định được mức độ gầy, trung bình hay béo của người đó. Thừa cân gây ra sự thay đổi hormone có thể ảnh hưởng đến sự rụng trứng và việc sản xuất tinh dịch, làm bạn khó mang thai hơn.
Nhung thoi quen xau khien chi em kho mang thai-Hinh-2
Quá béo hay quá gầy đều ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Ảnh: Internet.
Không chỉ béo phì khó thụ thai, thiếu cân cũng có thể khiến kinh nguyệt thất thường hoặc mất kinh nguyệt, một trong những lý do khó có con. Chỉ số BMI lí tưởng là từ 20-25. Tin vui đối với những người thừa cân là chỉ cần giảm 5% số cân nặng hiện tại cũng có thể tăng khả năng có thai.
3. Tập thể dục quá sức
Tập luyện có thể cải thiện tỷ lệ sinh sản của bạn ở một mức độ nhất định, nhưng điều quan trọng là phải tập thể dục đúng mức. Tập luyện quá sức có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng và ảnh hưởng tiêu cực đến chu kỳ sinh sản của bạn. Nghiên cứu cho thấy tập thể dục quá sức hàng ngày và dai dẳng có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai của bạn.
4. Bạn sử dụng chất bôi trơn sai
Để cải thiện cơ hội mang thai, hãy lựa chọn đúng loại chất bôi trơn cho bạn. Tin tốt là chất bôi trơn có lợi cho sự thụ thai của nam giới. Một số chất bôi trơn chứa mức pH thích hợp (7.2-8.0). Vài loại khác chứa ion magiê và canxi bắt chước chất lỏng tự nhiên của cơ thể.
Nhung thoi quen xau khien chi em kho mang thai-Hinh-3
Ảnh: Shutterstock. 
5. Quá căng thẳng
Stress liên tục sẽ tiếp tay cho nguy cơ vô sinh. Nếu bạn đang muốn có con, tham gia một lớp học yoga hoặc dành cho mình thời gian để thư giãn ở spa hay những nơi yêu thích khác không bao giờ là thừa. Nếu bạn không gặp căng thẳng từ công việc, tình cảm… bạn cũng sẽ gánh áp lực vô hình từ việc mong con.
Nhung thoi quen xau khien chi em kho mang thai-Hinh-4
Ảnh: Nbcnews.  
Dù không thể nhìn thấy rõ ràng, stress vẫn âm thầm giảm khả năng làm mẹ của bạn lên đến gấp đôi những người khác, với cơ hội thụ thai ít hơn đến 29%. Hãy chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của bản thân, bạn sẽ sớm đón tin vui thôi.
6. Không nắm rõ ngày rụng trứng
Đây là vấn đề rất quan trọng và bạn phải quan hệ ít nhất trước 3 ngày và sau 3 ngày rụng trứng. Như vậy mới hy vọng tăng khả năng đậu thai lên tới 30%. Trên thực tế, rất khó để biết chính xác ngày rụng trứng, nhưng hai vợ chồng nên tích cực gần gũi trong những khoảng ngày dự kiến bởi tinh binh có thể sống bên trong tử cung từ 3-4 ngày.
Nhung thoi quen xau khien chi em kho mang thai-Hinh-5
Ảnh: Depositphotos. 
Hãy nhớ: nếu bạn có kinh nguyệt đều đặn, thời điểm dễ thụ thai sẽ rơi vào ngày thứ 12-16 của chu kì. Nếu kinh nguyệt của bạn không đều thì cần gặp bác sĩ để được tư vấn, sẽ xác định thời điểm dễ thụ thai chính xác nhất cho mình.
Thảo Nguyên (theo Brightside)

>> xem thêm

Bình luận(0)