Ghen tị với em bé mới sinh, chị gái 5 tuổi làm điều ghê rợn

Google News

Do ghen tị với tình yêu và sự chú ý của cha mẹ dành cho em gái mới chào đời, bé gái 5 tuổi đã dùng nĩa hơ nóng rồi chọc vào người em nhiều lần.

Việc nuôi dạy con cái không hề đơn giản, nhất là đối với những gia đình có nhiều hơn 2 con. Cha mẹ không chỉ phải lo lắng về vấn đề học hành, sinh hoạt của con cái mà còn phải để ý đến tâm lý của con, nếu không sẽ gây ra hậu quả khôn lường.
Theo trang The Times Of India, một cặp cha mẹ sống tại bang Orissa, Ấn Độ, mới đây đã phát hiện ra nhiều nốt đỏ không rõ nguyên nhân trên người con gái nhỏ mới sinh của mình.
Sau khi phát hiện sự lạ, cặp đôi vội vã đưa con gái đến bệnh viện để điều trị thì bác sĩ Vikram Samal tiếp nhận và cho rằng có thể bé gái bị dị ứng hoặc nhiễm trùng huyết. Thế nhưng kỳ lạ thay, điều trị liên tục 1 tháng cũng không thấy hiệu quả, bé gái vẫn nổi lên những nốt đỏ kỳ lạ.
Ghen ti voi em be moi sinh, chi gai 5 tuoi lam dieu ghe ron
 Ảnh minh hoạ.
Quan sát kỹ hơn, bác sĩ phát hiện các nốt mẩn đỏ trên người bé gái có khả năng là bỏng, phỏng nước nên đề nghị bố mẹ bé gái lắp đặt camera theo dõi tại nhà. Không ngờ, sau khi lắp đặt camera, cặp đôi vô tình phát hiện cảnh tượng đau lòng. Hóa ra đứa con gái 5 tuổi của họ vì ghen tị bố mẹ lúc nào cũng dồn sự chú ý vào em nhỏ nên đã làm tổn thương em.
Cụ thể, cứ lúc nào thấy cha mẹ bận bịu, không chú ý, bé gái sẽ lén lút chạy vào bếp, cầm lấy một chiếc nĩa, hơ nóng chiếc nĩa trên bếp rồi dùng nó để chọc vào người em gái mình.
Về trường hợp này, các chuyên gia cho rằng, anh chị em trong một gia đình thường có tâm lý ganh đua, nếu cha mẹ dành cho những đứa trẻ sự quan tâm, chăm sóc khác nhau thì con cái có thể vì ghen ghét mà làm tổn thương anh chị em của mình. Theo thời gian, nó có thể ảnh hưởng xấu đến hành vi của trẻ, tạo thành tâm lý biến thái, vặn vẹo và cực đoan khi trưởng thành.

Mời quý độc giả xem thêm video: Nga giải cứu bé trai sau 2 tháng bị bắt cóc (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo TS)

>> xem thêm

Bình luận(0)