Con ngủ há miệng, cha mẹ dán băng dính...suýt hại chết con

Google News

Thấy con thở bằng miệng, cha mẹ mua miếng dán niêm phong để khiến con trai ngậm miệng lại, song không ngờ hành động này suýt khiến bé nguy hiểm đến tính mạng.

Nhiều người đã quen với thói quen há miệng khi ngủ, thế nhưng thói quen này thực sự không tốt, phải sửa ngay, nếu không sẽ để lại nhiều biến chứng không tốt.
Theo "Tin tức Giang Tô", một bé trai 5 tuổi ở Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc, thường xuyên bị nghẹt mũi nên khi ngủ sẽ há miệng ra. Cha mẹ nghĩ em bé viêm mũi dị ứng nên không mấy quan tâm, thậm chí còn mua "miếng dán niêm phong" để khiến cậu bé phải ngậm miệng khi ngủ.
Con ngu ha mieng, cha me dan bang dinh...suyt hai chet con
 Ảnh minh hoạ.
Kết quả là cậu bé khó thở hơn, bệnh tình tiến triển nặng, không thể không nhập viện điều trị. Tại bệnh viện, sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện amidan của cậu bé bị to ra, viêm nặng, nguy hiểm đến tính mạng, cần phải phẫu thuật.
Qua chuyện này, bác sĩ cảnh báo, trẻ bị nghẹt mũi, viêm mũi, amidan phì đại lại bị bịt kín miệng sẽ dẫn đến tình trạng thiếu oxy, thậm chí ngạt thở, ảnh hưởng đến não, tuyệt đối không nên dùng cách này.
Theo tìm hiểu, miếng dán niêm phong chỉ là một cách nhỏ để cải thiện thói quen thở bằng miệng, nên cho trẻ tập một số bài tập về cơ môi.
Tiết Hải Tường, một bác sĩ điều trị tại Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhân dân số 1 Thường Châu, chỉ ra rằng, để khắc phục tình trạng này, có thể đặt một mảnh giấy trắng vào giữa môi trên và môi dưới của trẻ, mím môi và kéo nhẹ ra, cách này có thể làm tăng sức mạnh của cơ orbicularis oris. Nó có thể cải thiện thói quen thở bằng miệng ở trẻ em.

Mời quý độc giả xem thêm video: Viêm Amidan - Bệnh không của riêng ai. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)