9 mẹo giặt sạch vết bẩn cứng đầu trên quần áo mà không làm bạc màu

Google News

Nếu quần áo của bạn bị dính các vết bẩn như cà phê, son môi, mực viết,… thì cũng đừng lo. Áp dụng những cách này vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

Dùng nước cốt chanh
Với những vết bẩn cứng đầu như nước hoa quả, vết nước có ga,… bạn chỉ cần thoa nước cốt chang trực tiếp lên vết bẩn đó là được.
Đối với vết ố vàng trên quần áo, bạn hãy dùng nước cốt chanh thoa lên hoặc một miếng chanh chà xát tại nơi có vệt ố vàng là có thể đánh bay chúng nhanh chóng.
Dùng giấm
Lấy ½ chén giấm hòa với nước rồi ngâm áo trắng đã giặt qua xà phòng vào, để khoảng 3 – 4 giờ rồi xả lại với nước và đem phơi ngoài nắng gắt. Làm theo cách này chiếc áo của bạn không chỉ trắng hơn mà còn mềm hơn rất nhiều.
Dùng baking soda
Baking soda được dùng nhiều trong việc tẩy rửa và làm sạch các vết bẩn, trong đó có vết bẩn trên quần áo. Tương tự như dùng giấm, bạn lấy 1/2 chén baking soda sau đó hòa vào trong nước và ngâm áo trắng đã giặt qua xà phòng trong vài giờ.
Hoặc bạn có thể trộn đều 4 thìa baking soda trong ¼ chén nước và dùng bàn chải đánh răng quét sơn lên những vết ố trên quần áo, để trong 1 tiếng cũng giúp loại sạch các vết ố.
9 meo giat sach vet ban cung dau tren quan ao ma khong lam bac mau
 
Hàn the
Với cách này bạn trộn ½ hàn the kèm ½ chén giấm trong chén rồi hòa vào nước và ngâm áo.
Kem đánh răng
Với kem đánh răng, bạn bôi lượng kem đánh răng vừa đủ lên vết ố trên trang phục. Sau đó dùng bàn chải đánh răng cọ vào khu vực áo vừa bôi kem. Đợi một lúc cho đến khi vết ố biến hết sạch, giặt quần áo như bình thường cho đến khi không còn bọt kem đánh răng.
Dùng OxiClean
Bạn có thể mua OxiClean bán ở ngoài hiệu thuốc sau đó trộn hỗn hợp trong nước lạnh theo tỉ lệ 1:1. Ngâm áo trắng qua đêm với hỗn hợp này sau đó giặt và xả lại với nước sạch. Lặp lại quy trình nếu bạn thấy áo trắng chưa ưng ý.
Dùng rượu Volka
Hoa rượu Volka với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng dung dịch này xịt lên vết ố vàng trên trang phục, ngâm trong hỗn hợp này vài giờ để trang phục trắng toàn diện. Tiếp đến bạn xả sạch quần áo với nước là xong.
Dùng muối
Bạn pha muối với nước lạnh để tạo thành hỗn hợp đặc sệt sau đó đổ hỗn hợp này lên vết bẩn. Để nguyên như vậy khoảng 10 – 15 phút rồi xả lại với nước lạnh. Nếu vết bẩn vẫn chưa sạch hẳn có thể lặp lại quy trình một lần nữa.
Dùng gôm xịt tóc
Gôm xịt tóc cũng có thể làm sạch vết dơ, đối với trang phục dính vết mực. Bạn chỉ cần lấy gôm xịt tóc xịt lên vết bẩn, sau đó dùng mảnh vải xoa nhẹ vết bẩn và thấm hút cho đến khi vết mực phai dần. Cuối cùng giặt quần áo như bình thường.
Theo PV/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)