8 món đồ bỏ túi khi cho bé đi máy bay

Google News

(Kiến Thức) - Mang theo chúng bạn có thể chủ động trong mọi tình huống mà bé yêu gặp phải trong suốt hành trình bay của mình.

Gấu bông. Ra chỗ đông người bé phải tiếp xúc với nhiều người lạ và một môi trường hoàn toàn khác với căn phòng ấm cúng ở nhà khiến nhiều bé tỏ ra sợ hãi và quấy khóc hoặc mè nheo. Hãy dỗ bé bằng chú gấu bông hay bất kỳ món đồ chơi ở nhà nào mà bé hay chơi nhất. 

Đồ chơi xếp hình. Đây sẽ là món đồ chơi vô cùng hữu ích giúp bé thư giãn trong thời gian cùng bố mẹ chờ máy bay.

 Kẹo mút. Những cây kẹo mút đầy màu sắc và ngọt ngào là món quà đầy hấp dẫn với bé. Những chiếc kẹo mút sẽ giúp bé thư giãn khi máy bay hạ và cất cánh.

Kẹo cao su. Khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh, áp suất không khí sẽ bị giảm khiến bé cảm thấy khó chịu và ù tai. Để giảm thiểu sự khó chịu cho bé, trước khi máy bay hạ cánh, bạn nên cho bé uống một ít nước, động tác nuốt sẽ làm giảm tác động của không khí lên màng nhĩ. Đối với bé lớn hơn 6 tuổi, bạn có thể cho bé nhai kẹo cao su, hiệu quả cũng rất tốt.  

Máy tính bảng hoặc đồ chơi tự tạo. Cũng giống như đồ chơi xếp hình, máy tính bảng là thứ giúp bé chịu ngồi im ở phòng đợi máy bay hoặc trong suốt thời gian máy bay cất cánh.

"Nhà vệ sinh tự chế" bằng chai nhựa hoặc túi nilon dày để đề phòng “trường hợp khẩn cấp”. Khả năng nhịn tiêu, tiểu của trẻ nhỏ rất kém và thực tế là không nên nhịn. Vì vậy trong suốt quá di chuyển bằng các phương tiện, bạn không nên cho bé uống quá nhiều nước, đồng thời dỗ bé đi vệ sinh mỗi khi đến các trạm dừng chân. 

Váng sữa cho bé điểm tâm lúc trước khi lên máy bay. Cho bé ăn nhẹ trước khi lên máy bay rất hữu ích. Nguồn năng lượng bổ sung ở mức vừa phải này giúp bé chống chọi với mệt mỏi hành trình cũng như những biến đổi về áp suất...
 Túi sách nhỏ đựng được ít nhất một bộ quần áo và gói giấy ướt để khi phát sinh tình huống ngoài ý muốn (bé bị ướt, bẩn quần áo, tè dầm hoặc ị đùn) bạn có thể nhanh chóng đưa bé vào nhà vệ sinh mà “giải quyết” dễ dàng.
 
 
Vân Nhi

Bình luận(0)