Giữ đôi tay mềm mại khi thu về

Google News

Da ở bàn tay rất mỏng và nhạy cảm nên rất dễ bị lão hóa. Một chút lưu ý đến những sinh hoạt thường ngày sẽ giúp bạn giữ được đôi tay mềm mại.

Một đôi bàn tay nuột nà, mềm mại, trắng ngần sẽ là điểm cộng để tôn thêm những nét quyến rũ, gợi cảm cho chị em. Hãy cùng học cách chăm sóc đôi tay lúc nào cũng tươi trẻ và mềm mại nhé.
Massage và thư giãn thường xuyên
Sau mỗi ngày làm việc, hãy dành vài phút để ngâm chân và tay trong nước ấm chứa vài hạt muối để làm dịu đôi tay, massage tay nhẹ nhàng bằng cách xoa bóp sẽ giúp lưu thông khí huyết, giúp tay thêm săn chắc, dẻo dai.
Bạn cũng nên cắt tỉa gọn gàng móng tay và chăm sóc móng thường xuyên để đôi tay được đẹp hơn và sạch sẽ hơn nhé!
Thường xuyên cắt móng tay
 Một bàn tay mềm mại sẽ tăng thêm nét quyến rũ cho chị em
Nhiều người vẫn giữ thói quen nuôi móng tay dài, điều này giúp dễ cắt tỉa và vẽ móng. Tuy nhiên, móng tay quá dài sẽ mất thời gian nuôi dưỡng khá lâu, khiến móng tay mất đi sự khỏe mạnh cần thiết. Mỗi tuần, bạn nên dành thời gian cắt tỉa móng tay một lần, không cắt quá nhiều, chỉ cần tỉa lại đôi chút, bạn vừa có bộ móng khỏe lại có thêm những hứng khởi cho tuần làm việc mới.
Đeo găng mỗi khi dọn dẹp, tẩy rửa
Đeo găng mỗi khi dọn dẹp, tẩy rửa Mọi người đều biết các loại chất tẩy rửa có thể gây kích ứng da. Việc đeo găng tay là chưa đủ, trước đó bạn vẫn cần thoa dung dịch dưỡng da rồi mới xỏ găng tay vào. Khi bạn đeo găng và rửa bát bằng nước nóng, dưới tác động của hơi nước, lớp dung dịch được thoa lên trước đó sẽ thấm sâu và làm mềm da bạn chỉ trong vài phút.
Dưỡng ẩm
Hãy thoa kem dưỡng ẩm vào mọi lúc có thể vì bàn tay của bạn thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa như xà phòng, nước rửa bát... Bạn nên cho kem dưỡng tay hay dung dịch dưỡng dạng lỏng được thiết kế đặc biệt dành cho vùng da tay vào những lọ nhỏ để có thể luôn mang trong túi xách.
Bạn cũng đừng quên đặt các sản phẩm dưỡng tay tại các vị trí như bồn rửa bát và phòng tắm…để dễ dàng sử dụng.
Hạn chế làm móng
Hạn chế làm móng Với những cô nàng điệu đà, việc làm nail cho thêm cá tính đã trở nên thật quen thuộc, tuy nhiên bạn nên hạn chế việc làm đẹp này lại nếu muốn có một bộ móng chắc khoẻ. Sau khi tẩy lớp sơn cũ trên móng, bạn nên sơn sơn dưỡng móng và để móng được tự nhiên ít nhất 2 ngày để móng có thời gian hồi phục lại độ chắc khoẻ đã nhé!
Đắp mặt nạ cho da
Đắp mặt nạ là phương pháp được khuyên dùng để tẩy tế bào chết trên da mặt, tái tạo tế bào mới. Da tay cũng cần được đắp mặt khi xỉn màu. Bạn có thể làm trẻ hóa da tay bằng cách đắp lớp keo lột trên bề mặt da để loại bỏ đi tế bào chết bám trên bề mặt da. Đây là khoảng thời gian không có ánh nắng mặt trời, da đôi bàn tay không phải làm nhiều việc và được nghỉ ngơi hoàn toàn. Một chú ý nhỏ chính là nồng độ axit glycolic trong loại kem lột sử dụng không được quá cao.
Dinh dưỡng cho bàn tay
Giống như bất cứ bộ phận nào khác trên cơ thể, bàn tay cũng rất cần vitamin và các loại khoáng chất để tránh tình trạng khô, nẻ, xước măng-rô đau rát. Bạn phải uống thật nhiều nước (8 ly/ngày) và ăn nhiều hoa quả tươi, rau xanh để nuôi dưỡng làn da và đôi tay từ bên trong. Bạn nên cung cấp đủ:
- Vitamin B: Nguyên nhân chính làm cho móng tay xỉn màu chính là thiếu các loại vitamin B: B8 và B12. Không quá khó để khắc phục tình trạng này nếu bạn chịu khó bổ sung vào giỏ đi chợ cà rốt, cà chua, rau xà lách, gan, bơ đậu phộng, lạc, đậu, đỗ, bột yến mạch chứa nhiều vitamin B8 và các loại thức ăn chứa vitamin B12: thịt, trứng, các sản phẩm bơ sữa như sữa chua, phô mai.
- Kẽm và sắt: Những món ăn được chế biến từ hạt bí ngô, thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, các sản phẩm chứa bơ sữa, trứng luộc chín rất giàu chất kẽm, hãy bổ sung vào danh sách món ăn mỗi ngày của bạn.
- Canxi và protein: Đây là thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cung cấp đầy đủ canxi, giúp cho móng tay không bị khô và dễ gãy. Đặc biệt canxi có lợi cho cơ thể, nhất là khi được hấp thụ dưới dạng vitamin D, vì vậy bạn nên uống sữa mỗi ngày để cung cấp lượng canxi đầy đủ, đồng thời bổ sung thêm các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai… Bên cạnh canxi, protein là chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của toàn bộ cơ thể. Protein có nhiều trong đậu đỗ, thịt, trứng, đậu nành…
- Vitamin A và C: Để loại bỏ bộ móng tay xỉn màu và khô, bạn nên bổ sung vitamin A, có nhiều trong củ cải, đậu, cà rốt, bí, khoai lang, gan… Đồng thời để tránh cho da tay bị bong tróc vào những ngày đông lạnh giá, trong ngăn tủ lạnh nhà bạn nên bổ sung thức ăn chứa nhiều vitamin C: ớt, súp lơ, cam, dưa hấu, xoài, cà chua, dâu tây, kiwi…
Theo Web Phụ Nữ

Bình luận(0)