Gái trẻ kéo dài 18cm chân để thi người mẫu

Google News

(Kiến Thức) - Cô Alexandra Transer, 30 tuổi sống tại Nga đã dành 9.000 USD phẫu thuật kéo dài chân để thi người mẫu.

Alexandra ước mơ làm người mẫu từ năm 14 tuổi, tuy nhiên, cô chỉ cao 1m65, vì vậy cô quyết định làm việc và tiết kiệm tiền để phẫu thuật kéo dài chân tới 1m83.
Alexandra chia sẻ: "Tôi đã rất cố gắng để trở thành người mẫu năm 17 tuổi nhưng tôi không đủ chiều cao, phẫu thuật kéo dài chân là cách duy nhất giúp tôi thực hiện ước mơ".
Gai tre keo dai 18cm chan de thi nguoi mau
 Cô Alexandra Transer  dành 9.000 USD để phẫu thuật kéo dài chân.
Thủ thuật kéo dài của cô buộc phải lắp một ống đồng kim loại vòng xung quanh chân để cố định chân, khi các phần xương tiếp nối sẽ phục hồi và phát triển. Trong thời gian kéo dài chân, cô đã phải xoay ốc vít 4 lần mỗi ngày để di chuyển.
"9 tháng đầu chân tôi đã dài hơn 6cm, hiện tại tôi đang cố gắng để chân dài hơn vào năm 2018", cô này chia sẻ.
Gai tre keo dai 18cm chan de thi nguoi mau-Hinh-2
Thủ thuật kéo dài chân của cô buộc phải lắp một ống đồng kim loại vong xung quanh chân. 
Trước đó, cô Xu Juan người Trung Quốc cũng đã trải qua 4 cuộc phẫu thuật để kéo dài 23cm chân. Để kéo dài chân Xu Juan, các bác sĩ đặt một lồng kim loại vào khít chân trái của cô và mỗi ngày cô phải vặn ốc vít để kéo căng chân, sao cho mỗi ngày dài thêm khoảng 1mm. Bác sĩ Hu Yihe cho biết: “Việc kéo dài chân phải được tiến hành thật chậm vì các dây thần kinh, mạch máu… cũng cần thời gian để giãn theo. Nếu việc kéo dài chân diễn ra quá nhanh, các dây thần kinh, mạch máu có thể đứt, khiến bệnh nhân bị liệt vĩnh viễn”.
Theo các chuyên gia, về nguyên lý thì xương kéo dài thoải mái, bao nhiêu cũng được nhưng luôn tiềm ẩn nguy hiểm chẳng hạn như nhiễm trùng, xương không vững, dễ gãy, biến dạng các khớp lân cận, dị tật suốt đời ... Việc kéo dài xương bao nhiêu cũng tùy thuộc vào chỉ số của bệnh nhân. Ví dụ, một người chỉ cao 1m40 nếu kéo dài châm thêm 15cm sẽ gây mất cân đối cơ thể, lưng và tay ngắn trong khi chân quá dài, tạo cảm giác như đi cà kheo.
Xem video cận cảnh ca phẫu thuật kéo dài chân:

Nguyên lý của phương pháp kéo dài xương chân là cắt rời một chỗ trên đoạn xương chân cần kéo dài, xuyên các đinh chuyên dụng qua cả hai đoạn xương rời ra, rồi gắn vào một loại khung cố định đặc biệt ở bên ngoài chân.
Trung bình để kéo dài xương chân 5-7cm, bệnh nhân phải mang khung cố định 10-12 tháng, sau khi bỏ khung, bệnh nhân lao động, sinh hoạt hoàn toàn bình thường, các phần xương chân được kéo dài thêm có độ cứng chắc như xương cũ.
Quá trình hàn gắn vết gẫy sẽ hình thành ra canxi, tủy xương và các tổ chức tế bào cần thiết khác để nối liền hai đầu xương gẫy lại với nhau.
Đợi đến khi xương mới liền, người ta lại chỉnh vít trên khung bên ngoài, cho giãn ra khoảng 1mm/ngày ( kéo dài 2mm/ngày thì xương không kịp phát triển hoặc phát triển sẽ gây vẹo, méo, nếu chỉ kéo 0,5mm sẽ gây liền dính) nhằm mục đích bắt buộc các tổ chức xương phải tiếp tục lan ra để nối liền với nhau. Và cứ như vậy.... cho tới khi đạt được chiều dài xương chân như dự tính.
Ngọc Anh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)