Đòi bồi thường 1.000 tỷ vì túi nâng ngực rởm

Google News

(Kiến Thức) - 300 phụ nữ Argentina vừa đâm đơn kiện công ty sản xuất túi ngực PIP để đòi đền bù thiệt hại sau khi phát hiện nhiều sản phẩm túi nâng ngực bị làm rởm.

Theo AFP, bà Virginia Luna, luật sư đại diện cho các nạn nhân đã cho biết: “"Chúng tôi đã gửi đơn kiện 3 công ty gồm Công ty PIP, Công ty kiểm soát chất lượng TUV Rheinland của Đức và Công ty bảo hiểm Đức Allianz".
Bà cho biết thêm riêng tại Argentina đã có đến 15.000 phụ nữ bị ảnh hưởng vì túi ngực rởm. Số tiền đòi bồi thường có thể lên đến 54,7 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ VNĐ).
"Chúng tôi đã tiến hành một kiểm tra và 19% trong số 500 phụ nữ sử dụng túi nâng ngực PIP rởm cho biết các túi ngực của họ đã bị vỡ, khiến phần gel bên trong có cơ hội xâm nhập vào các khu vực dưới cánh tay, cổ, vùng đầu và thậm chí là phổi", bà Virginia nhấn mạnh.
 Túi nâng nâng ngực rởm tăng nguy cơ ung thư vú.
Thông tin về những túi nâng ngực giả bắt đầu khiến phụ nữ trên toàn thế giới hoang mang vào năm 2011, tuy nhiên các quan chức y tế ở nhiều nước nói rằng chúng không có độc và không làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.
Các bác sĩ ở Pháp đã tiến hành gỡ bỏ túi ngực PIP khỏi 16.000 phụ nữ và phát hiện hàng loạt sản phẩm có dấu hiệu nhiễm độc và rò rỉ vào các bộ phận của cơ thể.
Tổng cộng có 16.426 phụ nữ đã được loại bỏ túi nâng ngực kể từ sau khi các cơ quan điều tra phát hiện ra sản phẩm của PIP có vấn đề.
Theo báo El Nuevo Herald, một tòa án Pháp đã thụ lý đơn kiện và sẽ ra phán quyết vào tháng 12. Nhà sáng lập của PIP là ông Jean-Claude Mas từng bị khởi tố về nhiều tội danh vào năm ngoái, trong đó có tội ngộ sát và gian lận.
Linh Chi

Bình luận(0)