Điên tình: Tả tơi phận má hồng (1)

Google News

(Kiến Thức) - Điên tình thường được hiểu là người bị rối loạn tâm thần, hành vi do những nguyên nhân tình cảm. Bên trong vẻ ngoài điên dại, thường là những trái tim yếu đuối và những số phận bi thương... 

Những thiếu nữ trần truồng chạy ngoài đường, hễ cứ thấy đàn ông là ôm và khóc. Hay nhiều chàng trai trẻ chỉ cần thấy phụ nữ họ lao tới đòi yêu. Rồi những tiếng cười khanh khách, những tiếng khóc nỉ non liên hồi của nhiều thiếu nữ trẻ trong góc một phòng bệnh của viện tâm thần…
Họ đều là những nạn nhân của một chữ “tình” từng yêu đương cuồng nhiệt, say mê… nhưng kết cục lại trở thành những kẻ “điên tình” trói tự do trong khuôn viên viện tâm thần.

Những bàn tán về “Thoa điên tình” vẫn chưa ngừng lại, kể từ khi cô gái này được gia đình tìm được và đưa đi viện tâm thần. Người chê trách, nhưng phần đông đều tội nghiệp cho cô gái còn quá trẻ nhưng bạc phận. 
Tháng 5/2013 “Thoa điên” xuất hiện trần truồng đầu tóc xõa xượi, ở Nho Quan- Ninh Bình và làm náo loạn cả phố huyện nhỏ. Cô gái này đi đến đâu là lao vào nhà người dân ở đó gào khóc, thậm chí tự đập đầu chảy máu. Trên mặt, trên tay cô chi chít vết xước: vết đã khô đóng vẩy, vết vẫn rớm máu.
Sau vài ngày quậy tung thị trấn, “Thoa điên” tìm đến ngồi ở một góc bến xe Nho Quan chỉ cần đàn ông đi qua là lao tới năn nỉ: “Anh Nam ơi, em xin anh đừng bỏ em”. Khi bị họ giằng ra thì cô gái bắt đầu gào khóc chạy theo và cào cấu cơ thể mình. Sau mỗi lần lên cơn cô lại chui vào góc bến xe ôm lấy cái bọc tã trẻ con và ru như ru con ngủ.
Theo lời kể của những người dân ở gần đó thì ngày cũng như đêm cô chỉ quanh quẩn ở khu vực bến xe mắt luôn ngóng theo dòng người qua lại. Thoáng chốc mắt cô lại sáng lên khi thấy một chàng trai nào đó là cô lại lao tới.
 Nhiều cô gái trẻ phát điên vì tình. Hình minh họa
Đói thì cô ra bới những hoa quả bị dập người ta bỏ lại ở bến xe hoặc nhặt những phần bánh mì người ta ăn thừa vứt lại ra. Thậm chí có lúc nhiều đứa trẻ con lại tới trêu cô chúng ném những mẩu bánh mì về phía cô, còn cô thì lao ra vồ lấy rồi cười hềnh hệch. Đêm cô nằm co ro ở một góc bến xe. Nhiều người thương tình, cho cô manh áo cũ để che thân, nhưng chỉ sau vài hôm chiếc áo lại nát bươm vì bị cào xé sau mỗi lần cơn điên tái phát.
Thoạt đầu, không ai biết cô gái điên này ở đâu tới, họ chỉ truyền tai xì xào với nhau cô bị điên tình. Mãi cho đến khi người nhà cô tìm tới và đưa cô về họ mới biết nhà cô tên là Thoa ở Lạc Sơn. Thoa mới bước sang tuổi 18 nhưng bị người yêu bỏ đi lấy vợ rồi chuyển vào miền Nam sinh sống, trong khi cô mang thai con của hắn ta. Phẫn uất cô nhảy xuống ao tự tử, kết quả cô không chết nhưng sảy thai, sau đó là phát điên và đi lang thang khắp nơi tìm người yêu về.
Trường hợp của cô bé Ngọc ở một làng nhỏ huyện Vũ Thư – Thái Bình lại là một câu chuyện thương tâm khác. Ngọc từng là nữ sinh ngoan hiền học giỏi. Nhưng mọi chuyện thành bi kịch khi cô bé quen và yêu một anh chàng lơ xe khách. Yêu rồi trao thân, chàng lơ xe trăng gió cũng sớm ù té chạy đi nơi khác làm ăn khi Ngọc cứ bám theo còn gia đình Ngọc nhiều lần gặp riêng và cấm 2 người yêu nhau. 
Thất tình Ngọc bỏ nhà tìm bạn trai. Sau nhiều lần đi tìm gia đình mới tìm được Ngọc lang thang ở bến xe Miền Đông. Cô bé trở nên điên dại bụng chửa vượt mặt, thỉnh thoảng lại nổi cơn điền xé quần xé áo miệng thì nguyền rủa ai đó rồi bỏ chạy.
 
Số phận buồn của những cô gái trẻ bị "điên tình" không chỉ dừng ở đó. Có gia đình không may mắn có mấy đứa con gái, thì từng ấy đứa có dấu hiệu điên tình. Chắc hẳn dư luận chưa quên câu chuyện đau lòng ở xã T, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ mà báo chí đã từng đưa tin. Đó là câu chuyện xảy ra với nhà bà Nguyễn Thị C. (70 tuổi), bà có tới 4 đứa người con bị ngẩn ngơ và có những biểu hiện của “điên tình”. Các cô cười nói bả lả, gặp đàn ông là tít mắt, có hành vi sàm sỡ nam giới.
Bốn cô gái con bà C., tuổi từ 25 đến 40, cô nào cũng đủ các đường cong, đủ tóc dài và ánh mắt đàn bà biết nói. Các cô gái hàng ngày đi chăn bò giúp mẹ, năm này qua năm khác, gia cảnh rất éo le và liên tục bị lạm dụng.
Thời gian gần đây xuất hiện ngày càng nhiều cô gái trẻ tâm thần bấn loạn, mất kiểm soát hành vi vì những éo le trong tình cảm. Rất dễ bắt gặp ở một bến xe, một góc phố hay một vùng quê nào đó một cô gái trẻ, một “Thoa điên tình” lõa lồ, tả tơi, nhem nhuốc, lao ra dòng người và la hét. 
Họ hầu như đều còn rất trẻ nhiều người vì tình mà phát điên. Nếu may mắn được đưa vào viện tâm thần chữa trị thì hi vọng trở lại bình thường của họ còn được hé mở. Còn không may lang thang mọi xó xỉnh ngóc ngách cuộc đời họ sẽ rất sớm trở nên bi thảm vô cùng.
(Còn tiếp)...
Thu Nguyên

Bình luận(0)