8 cách chăm sóc cho da hỗn hợp

Google News

(Kiến Thức) - Bạn cần một số lời khuyên về chăm sóc da đối với da hỗn hợp? Đẹp++ xin chia sẻ với bạn một số lời khuyên cho việc chăm sóc da hỗn hợp đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

1. Giữ cân bằng

Khi nói đến lời khuyên chăm sóc da cho da hỗn hợp, chúng ta cần phải biết cân bằng giữa độ dầu và khô của da. Bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng và nước ấm để rửa mặt và sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc những vùng da khô. Nhưng sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm lên vùng da dầu.

 

2. Tránh trà mạnh và tẩy da chết quá nhiều 

Một điều khi sở hữu làn da hỗn hợp, đó là những khu vực da dầu sẽ khiến bạn khó chịu và muốn làm sạch chúng bất cứ lúc nào. Nhưng việc tẩy da chết hoặc trà mạnh, cọ rửa khu vực này chỉ gây kích ứng da và có thể khiến da bạn sản xuất dầu nhiều  hơn. 

 

3. Pha trộn và kết hợp

 Có làn da hỗn hợp cũng có nghĩa là bạn phải sử dụng các công thức và sản phẩm khác nhau cho các khu vực trên gương mặt của mình. 

 


4. Làm se lỗ chân lông 

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của bạn để cân bằng độ pH trong da. Đồng thời giúp làm sạch và làm se lỗ chân lông trên các khu vực dầu của da hỗn hợp.

 
5. Axit

Axit - nghe có vẻ nguy hiểm đối với chúng ta, nhưng AHA (alpha hydroxy acids) và BHAs (beta hydroxy acid) lại rất có lợi cho da hỗn hợp. AHA có thể giúp làn da mới khỏe mạnh, bên dưới các tế bào da chết và BHAs không chỉ giúp tẩy da chết mà còn giúp thông thoáng lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Đây là 2 chất cần thiết với những cô gái có mụn đầu đen và lỗ chân lông lớn.

 


6. Bảo vệ làn da của bạn
 
Hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày khi bạn đi ra ngoài vì nó giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia cực tím có hại của mặt trời. Mà theo nghiên cứu thì đây chính là nguyên nhân hàng đầu của sự lão hóa sớm.

 

7. Sử dụng mặt nạ 

Sử dụng mặt nạ hàng tuần có thể giúp cân bằng làn da của bạn. Nếu bạn không có thời gian để sử dụng 2 loại mặt nạ khác nhau trên khuôn mặt thì bạn có thể sử dụng mặt nạ bùn để nuôi dưỡng làn da và giúp lấy ra các tạp chất ra khỏi da.

 

8. Sử dụng các sản phẩm tự nhiên

Việc chọn các sản phẩm tự nhiên giữ cho làn da khỏe mạnh và tránh các hóa chất mạnh. Bạn có thể tự làm cho mình một số sản phẩm chăm sóc gia với những nguyên liệu tự nhiên. 
PhuongNami/Đẹp++ ( Theo allwomenstalk )

Bình luận(0)