4 bước chăm sóc da mặt hàng ngày chị em nên lưu ý

Google News

Làm sạch, tẩy tế bào chết, sử dụng nước hoa hồng hay dưỡng ẩm cho da là các bước cơ bản trong việc chăm sóc da mỗi ngày.

Da mặt của bạn cần phải được chăm sóc cẩn thận và theo một quy trình riêng biệt nếu bạn không muốn da bị lão hóa sớm. Rõ ràng một làn da sạch sẽ giúp bạn tránh xa các vấn đề thường gặp trên da. Đôi khi có mụn hoặc nếp nhăn sớm là dấu hiệu của việc chăm sóc da chưa đúng cách.

Tuy nhiên, hầu hết các vấn đề đều là tạm thời và bạn có thể khắc phục chúng nếu có một chế độ chăm sóc da hàng ngày tốt. Việc có một làn da sạch sẽ là không khó nhưng để có một làn da mịn màng thì đòi hỏi chúng ta phải kiên trì và có những thói quen tích cực cho da. Bạn sẽ có một diện mào mới và một làn da mạnh khỏe.

- Làm sạch

Làm sạch là một bước cơ bản và cần thiết trong bất kỳ thói quen chăm sóc da. Nó tạo ra một lớp bảo vệ giúp da của bạn chống lại các loại vi khuẩn, bụi bẩn và các loại dầu. Nếu làn da phải chịu các tác động của môi trường, chúng sẽ là nguyên nhân dẫn đến việc tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá, mụn đầy đen hoặc mụn đầu trắng.


 

Bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa lỏng hoặc các thanh tẩy khi rửa mặt. Bạn nên thực hiện viêc làm sạch hai lần một ngày, vào buổi sáng trước khi thức dậy và buổi tối trước khi bạn đi ngủ. Bạn cũng nên rửa sạch mặt trước khi trang điểm. Nếu không muốn vẽ một "bức tranh" thiếu hoàn thiện.

Bạn cũng nên loại bỏ lớp trang điểm này trước khi đi ngủ. Bởi nếu bạn để lớp phấn này còn lại trên da cả đêm dài sẽ khiến tắc nghẽn các lỗ chân lông và gây ra mụn. Đồng thời lớp trang điểm ở mắt không được loại bỏ kèm theo việc dụi mắt trong khi ngủ sẽ khiến bạn thức dậy với một đôi mắt bị sưng húp và thiếu sức sống. Bởi vi khuẩn sẽ sản sinh trong lúc ngủ qua lớp phần này.

- Tẩy tế bào chết

Cách này giúp bạn có một làn da sạch sẽ và khỏe khoắn. Làn da của bạn trông sẽ mềm mại và mượt mà hơn khi bạn làm sạch sâu. Nếu bạn có làn da dầu, bạn nên áp dụng phương pháp tẩy da chết một lần hoặc hai lần một tuần. Đối với da nhạy cảm hoặc khô, mỗi tuần một lần là thích hợp. Bởi nó không lấy đi hết dầu trên da của bạn.

- Dùng nước hoa hồng

Đây là một bước bạn không nên bỏ qua nếu muốn có một làn da mịn màng. Nước hoa hồng làm sạch tạp chất, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho làn da của bạn. Nó cũng giúp giữ cho da săn chắc và kiểm soát việc sản xuất các loại dầu của tuyến bã nhờn. Đồng thời nó giúp loại bỏ nốt các phần còn lại của trang điểm sau khi bạn đã qua bước làm sạch mặt.

Các loại nước hoa hồng thường có tỷ lệ axit salicylic khác nhau. Nếu bạn thuộc loại da hỗn hợp hay da nhờn, bạn nên sử dụng loại sản phẩm có tỷ lệ phần trăm axit salicylic lớn. Nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm, sử dụng loại có ít hoặc không có axit salicylic là thích hợp nhất. Đối với da bình thường nên sử dụng một loại nước hoa hồng với tỷ lệ axit salicylic trung bình.


 

Lưu ý: Không có khác biệt nào giữa một thương hiệu chung chung và một thương hiệu riêng trong các sản phẩm về nước hoa hồng. Nếu bạn tìm thấy một thương hiệu phổ biến giúp bạn tiết kiệm tiền mà vẫn hiệu quả cho da, hãy sử dụng nó!

- Dưỡng ẩm

Bạn luôn luôn phải dưỡng ẩm cho khuôn mặt mỗi ngày sau khi đã làm sạch. Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da mặt sẽ cho bạn một làn da hoàn hảo và khỏe mạnh nhất.

Để giữ cho làn da luôn căng tràn sức sống, bạn cần phải có chế độ chăm sóc da hàng ngày thật tốt. Một làn da khỏe mạnh phải được bắt đầu bởi việc làm sạch.

Theo Ngôi Sao



Bình luận(0)