Top rau củ kỳ quặc nhất bạn từng thấy

Google News

(Kiến Thức) - Với kiểu dáng kỳ lạ, nhiều loại rau củ kỳ quặc này khá xa lạ, có thể bạn chưa từng nhìn hay nghe nói tới. Chúng là những loại thực vật lạ như quả Cherimoya, rau Romanesco...

1. Quả Cherimoya
 Nguồn ảnh: Oddee
Trong số những loại quả, rau, củ kỳ quặc, loại quả này khá ấn tượng. Nó có thể trông giống như một quả atisô kỳ lạ nhưng với hình dáng trái tim nó được gọi là quả cherimoya.
Trái cây kỳ quặc này có nguồn gốc ở Nam Mỹ, mang vẻ bên ngoài là thô ráp, sần sì, có phần cơm thịt bên trong dạng như kem, mang hương thơm mùi vị kết hợp giữa chuối và dứa.
2. Rau Romanesco
  Nguồn ảnh: Oddee
Rau này đôi khi được cho là hỗn hợp giữa bông cải xanh và súp lơ. Nhưng sự thật Romanesc là một loại rau xanh màu sắc tươi sáng và kiểu dáng xoắn ốc.
Khi nấu chín, nó mang hương vị kết hợp tựa như bông cải, súp lơ chúng ta thường ăn hằng ngày.
3. Gherkins Mexico (còn gọi là dưa hấu Gherkins)
 Nguồn ảnh: Oddee 
Những quả dưa chuột thu nhỏ này (có người xem chúng trông giống như dưa hấu nhỏ) có một hương vị đặc biệt ngọt ngào khi bạn cắn vào chúng. Bạn có thể ăn sống chúng để có hương vị tươi sống ngon hơn.
4. Jicama
 Nguồn ảnh: Oddee 
Loại củ lạ này trông giống như một củ khoai lang khổng lồ, jicama là một loại rau củ gốc có nguồn gốc từ Mexico nhưng được truyền từ người Tây Ban Nha trên khắp châu Á trong thời kỳ thuộc địa.
Vẻ đẹp của loại củ này nằm kiểu dáng giản dị, khá giòn, khiến nó trở thành một món bổ sung tuyệt vời cho món salad trong các bữa ăn.

Mời quý vị xem video: Những trái cây lạ nhất quả đất có mặt ở Việt Nam

Huỳnh Dũng (theo Odde)

Bình luận(0)