Vũng Tàu bán đấu giá 18 khu “đất vàng“: Ông lớn nào “xuống tay“?

Google News

(Kiến Thức) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố danh sách 18 khu đất công dự kiến bán đấu giá trong quý 4/2020 trên địa bàn tỉnh. Trước thông tin này, dư luận đã đặt câu hỏi: Ông lớn nào "xuống tay"?

Được biết, đây là những khu đất chủ yếu được quy hoạch làm thương mại dịch vụ, với hình thức sử dụng đất là nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng và cho thuê đất trả tiền thuê đất 1 lần thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.
Vung Tau ban dau gia 18 khu “dat vang“: Ong lon nao “xuong tay“?
Bất động sản ở Vũng Tàu đang hấp dẫn nhiều nhà đầu tư lớn. (Ảnh minh họa). 
Theo tìm hiểu của PV, vài năm trở lại đây nhờ sự kết nối giao thông xuyên suốt đã khiến TP HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu gần như xích lại với nhau hơn. Bà Rịa-Vũng Tàu sau đó nhanh chóng trở thành điểm đến của những “ông lớn” trong ngành bất động sản như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn FLC, hay Novaland, Hưng Thịnh, Công ty TNHH Hồ Tràm, Công ty cổ phần VKLand,…
Khi những “ông lớn” trên triển khai các dự án bất động sản nghỉ dưỡng hoành tráng, lên đến quy mô hàng nghìn ha ở Vũng Tàu, càng khiến vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Đặc biệt, trong năm 2019 và nửa đầu năm 2020 khi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành đấu giá nhiều khu đất, thì gia đình Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát ông Trần Quý Thanh đã trúng đấu giá. Điều này khiến dư luận rất chú ý.
Theo đó, doanh nhân Trần Quý Thanh và con gái của ông là bà Trần Ngọc Bích hiện đã trúng đấu giá 3 khu đất tại Bà Rịa-Vũng Tàu với giá khoảng 650 tỷ đồng.
Dù vậy, trước việc Vũng Tàu bán đấu giá 18 khu "đất vàng", dư luận đang vô cùng tò mò liệu rằng những “ông lớn” nói trên có xuống tay?
Trong danh sách 18 khu đất chuẩn bị đem bán đấu giá mà UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu công bố, thì huyện Côn Đảo có 7 khu đất với tổng diện tích gần 50.000 m2. Đây là những khu đất nằm ở trung tâm huyện, được quy hoạch để phát triển du lịch, khách sạn; trong đó có 1 khu đất diện tích hơn 13.000 m2 được bán với giá khởi điểm hơn 271 tỉ đồng.
Tiếp theo là huyện Long Điền có 4 khu đất với diện tích hơn 40.000 m2 nằm ở trung tâm thị trấn Long Hải, xã Phước Hưng và xã Phước Tỉnh với giá trị đấu giá hơn 55 tỉ đồng. Thị xã Phú Mỹ có khu đất hơn 200.000 m2 với giá khởi điểm hơn 115 tỷ đồng; huyện Xuyên Mộc có 2 khu đất hơn 150.000 m2 với giá khởi điểm 100 tỷ đồng...
Riêng khu đất ở Bãi Trước, còn gọi "cụm 5", với tổng diện tích 27.463 m2 được bán đấu giá với số tiền khởi điểm gần 2.313 tỉ đồng. Đây là khu đất có vị trí đắc địa ngay trung tâm TP Vũng Tàu với 4 mặt tiền gồm Quang Trung - Thống Nhất - Trần Hưng Đạo và Nguyễn Du.
Trước đây, khu đất này là trụ sở của Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh, Công an TP Vũng Tàu và Công ty TNHH Du lịch - Sản xuất - Thương mại Hương Phong. Khu vực này hiện được quy hoạch làm đất ở xây dựng công trình hỗn hợp gồm đất ở đô thị, đất thương mại - dịch vụ và công cộng, dịch vụ.
Đặc biệt, trong danh sách 18 khu đất trên phải kể đến 2 khu đất có giá ngàn tỉ đồng ở trung tâm TP Vũng Tàu. Đầu tiên là khu đất có diện tích hơn 40.000 m2 tại phường Thắng Tam với giá khởi điểm là 1.191 tỉ đồng. Khu đất này có mặt tiền tiếp giáp đường Thùy Vân, tuyến đường trung tâm Bãi Sau của TP Vũng Tàu. Khu đất được quy hoạch làm tổ hợp đa chức năng và là khu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm hội thảo, hội nghị quốc tế, trung tâm thương mại dịch vụ, chăm sóc sức khỏe và vui chơi giải trí.

Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)